VnReview
Hà Nội

Google tung ra Pixel Slate: tablet chạy Chrome OS, có tùy chọn bàn phím

Chỉ một năm sau khi tung ra Pixelbook, Google tiếp tục tung ra Pixel Slate trong sự kiện đêm qua cùng với hai mẫu điện thoại Pixel 3 và 3 XL. Đây là chiếc tablet chạy Chrome OS và nằm trong dòng sản phẩm Pixel của Google.

Theo The Verge, Pixel Slate là chiếc tablet Chrome OS có màn hình 12.3 inch và tùy chọn bàn phím kiêm ốp lưng, có thể tháo rời. Chiếc máy này có cấu hình rất cao cấp với các vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 8 nằm bên trong, tùy chọn tối đa đến Core i7, 16GB RAM và bộ nhớ trong 256GB.

Chiếc tablet này sở hữu hệ thống loa kép stereo nằm phía trước cùng một camera 8MP ở phía trước và camera 8MP ở phía sau. Google cho hay màn hình 12.3 inch trên chiếc máy này nhanh và hiệu quả hơn so với LCD truyền thống. Nó cũng được tích hợp một cảm biến vân tay nằm bên trong nút nguồn và là chiếc Chromebook đầu tiên có tính năng này. Trond Wuellner, Giám đốc sản phẩm của Google, cho biết rằng Pixel Slate sẽ cung cấp "một trải nghiệm máy tính thật hiện đại".

Google sẽ bán riêng chiếc tablet. Điều này cũng đồng nghĩa rằng nếu muốn, bạn sẽ phải mua chiếc bàn phím Pixel Slate Keyboard rời của Google. Chiếc bàn phím này có các keycap được thiết kế tròn, trông khá cá tính. Chúng cũng có đèn chiếu sáng nền backlit và không gây tiếng ồn khi gõ. Dĩ nhiên, chiếc tablet này vẫn sẽ hỗ trợ bút Pixelbook Pen đã được ra mắt hồi năm ngoái.

Pixel Slate sẽ được lên kệ vào cuối năm nay với mức giá khởi điểm 599 USD (khoảng 14 triệu đồng) cho bản vi xử lý Celeron và cao hơn cho những tùy chọn tốt hơn. Trong khi đó, bàn phím sẽ được bán rời với giá 199 USD (khoảng 4,6 triệu đồng) và cây bút vẫn có giá 99 USD (khoảng 2,3 triệu đồng).

Đây là nỗ lực thứ hai của Google khi sản xuất chiếc tablet mang thương hiệu Pixel. Trước đây, họ từng thử nghiệm với Pixel C cũng có khả năng kết nối với bàn phím rời. Thế nhưng, Pixel C lại chạy Android, một nền tảng chưa bao giờ phát huy tốt trên máy tính bảng do thiếu các ứng dụng được tối ưu hóa dành riêng cho nó. Trong khi đó, Pixel Slate lại sử dụng Chrome OS, một nền tảng hoạt động trên laptop mà vẫn hỗ trợ các ứng dụng Android.

Minh Hùng

Chủ đề khác