VnReview
Hà Nội

“Bphone 3 không phải là MiMix lộn ngược!”

Trước khi Bphone 3 ra mắt chính thức vào sáng nay, 10/10, đã có nhiều hình ảnh rò rỉ trên mạng lộ lọt ít nhiều về thiết kế của máy với hai cạnh bên và cạnh đáy "tràn viền" còn cạnh trên hơi dày hơn, nhiều độc giả VnReview cho rằng thiết kế này giống với chiếc Xiaomi MiMix nhưng lộn ngược lại. Tuy nhiên, rất nhiều khách tham dự lễ ra mắt Bphone 3 sau khi trực tiếp trải nghiệm đều khẳng định "Bphone 3 không phải là MiMix lộn ngược!"

Bphone 3 sáng tạo, đẹp và khác biệt

"Khi thấy thiết kế Bphone 3 qua các hình ảnh rò rỉ trước đây, tôi tưởng rằng thiết kế đó không có gì đặc biệt, chỉ như chiếc MiMix lộn ngược, nhưng trải nghiệm thực tế hôm nay thì tôi khẳng định đây không phải chiếc MiMix lộn ngược, mà thực sự là thiết kế sáng tạo, đẹp, khác biệt của Bkav", anh Phùng Văn Toàn, một khách hàng đang dùng Bphone 2 nhận xét.

Anh Phùng Văn Toàn

Anh Toàn cũng cho rằng, Bkav đã tỏ ra rất lắng nghe người dùng khi tung ra Bphone 3 với khung giá dễ chịu và nhiều tính năng cao cấp. Mặc dù có khung kim loại và hai mặt kính nhưng Bphone 3 rất nhẹ. "Nếu có ai cảm thấy chưa hài lòng với phần viền trên hơi dày của Bphone 3 thì có thể đó là do chưa quen mắt, dùng quen rồi thì tôi nghĩ sẽ thích chiếc smartphone này vì nó có nét riêng".

Có cùng quan điểm này, anh Lương Phi Hùng, sinh viên năm 2 ĐH Xây dựng, cho rằng Bphone 3 có thiết kế quá ấn tượng và độc đáo, trên thị trường chưa có điện thoại Android nào có thiết kế tràn đáy như vậy. Nếu cho rằng đây là MiMix lộn ngược là không đúng, vì nếu chỉ đơn giản là lộn ngược thì các hãng khác đã làm hết rồi, ai thực sự hiểu về thiết kế smartphone sẽ thấy đây là cả một quá trình nghiên cứu không hề đơn giản.

"Mình cho rằng Bphone 3 có phong cách riêng, không bị lẫn, bị loãng so với thị trường. Nếu so với chiếc flagship Pixel của Google thì nổi bật hơn nhiều. Với tầm giá 7 triệu đồng mà có tính năng chống nước thì ăn đứt các hãng Trung Quốc, chỉ riêng tính năng này đã là điểm cộng cho Bphone 3", anh Hùng nói.

Camera Bphone có khả năng học, càng dùng càng thích

Là người đang dùng Bphone 2, anh Lương Phi Hùng còn cho biết, Bphone 3 có màn hình sáng hơn hẳn phiên bản cũ, hình ảnh sắc nét hơn, máy nhẹ hơn, viền nhẵn mà lại không trơn, cầm chắc tay hơn, camera cũng tốt hơn rất nhiều, độ nét ổn. Nhưng điều đặc biệt mà anh Hùng nhận thấy qua quá trình sử dụng Bphone 2017, đó là khả năng học của camera Bphone.

Anh Lương Phi Hùng

"Lúc mới mua thì chưa thật ấn tượng với camera Bphone, nhưng càng kiên trì chụp và chụp nhiều thì chất lượng ảnh tốt lên hẳn. Nếu thực sự thích chụp ảnh thì sau một thời gian sẽ thấy ảnh ngày càng đẹp hơn. Tôi nghĩ Bphone 3 có camera tốt hơn và thuật toán chụp ảnh hỗ trợ AI tốt hơn nên chắc chắn sẽ phát huy được khả năng học này. Đây cũng là khác biệt mà không smartphone Trung Quốc nào hiện tại có thể làm được".

Bphone 3 sẽ cạnh tranh được với các sản phẩm cùng phân khúc

Đến dự sự kiện ra mắt Bphone 3 sáng nay còn có rất nhiều đại diện của các chủ cửa hàng liên kết mà Bkav hợp tác để bán Bphone 3. Anh Vũ Quang Liêm, chủ cửa hàng One Center Mobile ở Bỉm Sơn – Thanh Hoá, cho rằng, để so sánh thì Bphone 3 có thiết kế đẹp, lạ, có thể cạnh tranh tốt với các sản phẩm cùng phân khúc. Hơn nữa, giá của Bphone 3 rất hợp lý khi xét về tính năng, thiết kế thì không có smartphone nào cùng phân khúc có được.

Anh Vũ Quang Liêm

"Bphone 3 chắc chắn không phải MiMix lộn ngược, vì để làm được viền dưới mỏng như vậy là điều không phải nhà sản xuất nào cũng làm được. Bản thân thiết kế của MiMix rất bất tiện khi phải xoay ngược máy để chụp selfie, sẽ rất khó chịu khi dùng ứng dụng của bên thứ ba không hỗ trợ cho vị trí camera bên dưới".

Minh Anh

 

Chủ đề khác