VnReview
Hà Nội

Camera của Pixel 3 với AI sẽ tự động lựa chọn ra những bức ảnh đẹp nhất cho bạn

Camera của Pixel 3 với AI sẽ tự động lựa chọn ra những bức ảnh đẹp nhất cho bạn sau khi chụp.

Camera của Pixel 3 với AI sẽ tự động lựa chọn ra những bức ảnh đẹp nhất cho bạn

Theo Theverge, thế hệ smartphone Pixel thứ 3 của Google đã ra mắt. Đúng như dự kiến, cả 2 thiết bị đều có camera trước và sau giống hệt nhau và cùng được hỗ trợ bởi trí thông minh nhân tạo (AI). AI sẽ hỗ trợ thực hiện tất cả các thuật toán đằng sau các hệ thống camera này. Tất cả điều này đều được thực hiện bởi thứ mà Google gọi là chip Pixel Visual Core mới do chính công ty phát triển.

Trong số các tính năng AI mới được tích hợp cho camera của Pixel 3, có hai chế độ chụp mới được gọi là Top Shot và Photobooth. Top Shot sử dụng các thành tựu của Google trong công nghệ xử lí hình ảnh, nhận dạng đối tượng cùng thị giác máy tính để phân tích ảnh và chọn những bức ảnh đẹp nhất trong một đợt chụp nhất định. Với Top Shot, bạn sẽ có thể chụp một số ảnh trước và sau thời điểm bạn nhấn nút chụp ảo, phần mềm sẽ chọn ra ảnh đẹp nhất. Tính năng này tương tự như tính năng Motion Photos, tạo GIF từ đoạn trích ngắn của video. Nếu không tin vào khả năng lựa chọn ảnh đẹp của AI, bạn vẫn có thể tự mình lựa chọn những bức ảnh ưng ý nhất.

Trong khi đó, Photobooth sẽ chụp một loạt ảnh của bạn hoặc bạn bè bằng camera phía trước, nhưng chỉ khi nó nhận ra rằng đối tượng của bức ảnh đang làm một khuôn mặt buồn cười hoặc mỉm cười. Bạn thậm chí không cần nhấn nút chụp.

Google cũng đã công bố một tính năng gọi là Super Res Zoom, sử dụng một loạt bức ảnh để giải quyết yếu tố độ nét khi bạn phóng to một chủ thể. Cùng với đó là tính năng Night Sight, sử dụng máy học để làm sáng các đốm đen trong bức ảnh. Đối với chủ sở hữu Pixel 3 XL, bạn sẽ có thể truy cập ống kính góc rộng cho tính năng mà Google đang gọi là Group Selfie Cam.

Photobooth được phát triển ban đầu cho Google Clips, thiết bị chụp ảnh và quay phim hình vuông của công ty tự động hoạt động để cho phép cha mẹ nắm bắt khoảnh khắc của con họ.

Kể từ Pixel đời đầu, tính năng nổi bật của dòng thiết bị không phải là thiết kế hoặc phần mềm Android được cài đặt mà là camera. Sử dụng những tiến bộ trong trí thông minh nhân tạo, Google đã có thể tạo ra những chiếc smartphone có camera đáng kinh ngạc. Vì vậy, không ngạc nhiên khi Google tập trung nhiều tài nguyên để cải thiện camera của Pixel 3 và định vị nó như là tính năng thu hút chính của sản phẩm.

Bạch Đằng

Chủ đề khác