VnReview
Hà Nội

Cận cảnh bộ đôi “không dây” của Logitech: tai nghe G933 và chuột G903

Theo xu thế hiện tại, các sản phẩm phụ kiện máy tính mang tính truyền thống như tai nghe, chuột đã dần chuyển sang kết nối không dây với chất lượng ngày càng tốt hơn.

Thực ra chuột hay tai nghe không dây đã xuất hiện từ lâu, nhưng vẫn không được đánh giá cao như những phiên bản có dây vì độ ổn định cũng như tốc độ thấp hơn, chưa kể còn phụ thuộc vào pin. Dù vậy các hãng đã liên tục cải tiến để phiên bản không dây tốt hơn, bao gồm cả những tính năng như sạc không dây.

Vừa qua, Logitech đã chính thức giới thiệu bộ đôi chuột không dây G903 Lightspeed và bàn di kiêm sạc không dây PowerPlay tại Việt Nam. Đây là giải pháp giúp cho Logitech đảm bảo chuột luôn có đầy pin, không làm lỡ dở những trận game trong khi không cần phải tích hợp pin dung lượng lớn hơn.

PowerPlay sử dụng cơ chế cảm ứng điện từ để sạc cho chuột. Cụ thể, trên bề mặt bàn di sẽ có một cuộn dây cảm ứng, và phía dưới chuột cũng có một khay chứa tạ để lắp cuộn dây thứ cấp, nhận năng lượng từ bàn di. Với thiết kế này, người dùng có thể chủ động thay đổi trọng lượng của chuột bằng tạ, hoặc sạc không dây khi cần.

Bàn di PowerPlay sử dụng nguồn điện từ cổng USB của máy tính, tương thích với các chuột như G903, G703 và Logitech G Pro Wireless. Bên trong bàn di này cũng có một đầu thu tín hiệu, giúp kết nối chuột với máy tính mà không cần dùng receiver của chuột. PowerPlay cũng được trang bị đèn LED, có thể đồng bộ thông qua phần mềm Logitech Gaming Software.

Bản thân chuột Logitech G903 có thiết kế đối xứng, mạnh mẽ. Chuột mang nhiều chi tiết công thái học, đem lại cảm giác cầm nắm, sử dụng tốt hơn như các rãnh cao su giúp cầm bám tay hơn, nút bấm có độ nảy tốt và khả năng thêm tạ để tăng trọng lượng.

Đế sạc không dây được gắn vào khe tạ ở phía dưới chuột

G903 được trang bị cảm biến quang học cao cấp với DPI từ 200 đến 12000, mang lại độ chính xác cao không thua kém các loại chuột có dây. Viên pin bên trong chuột có dung lượng 705 mAh, hỗ trợ sạc bằng cả dây cáp lẫn sạc không dây cùng PowerPlay.

Hiện tại giá bán của G903 khoảng 3,8 triệu, còn bàn di kiêm sạc không dây PowerPlay có giá 3 triệu. Tại buổi offline vừa tổ chức tại Hà Nội, đại diện Logitech đã giới thiệu chương trình chiết khấu 20% và tặng balo Logitech khi mua bộ đôi này.

Cũng tại sự kiện này, Logitech đã chính thức giới thiệu tai nghe G933. Đây là tai nghe không dây, sử dụng kết nối 2.4GHz thông qua USB thu phát tín hiệu. Bên cạnh đó, G933 còn hỗ trợ kết nối âm thanh 3,5mm hoặc qua cổng MicroUSB.

Tai nghe vẫn có thiết kế hầm hố, củ tai to đặc trưng của dòng tai nghe gaming Logitech với đèn LED hai bên. Mẫu tai này hỗ trợ tái tạo âm thanh vòm 7.1, dải âm cân bằng phù hợp với cả mục đích chơi game hay giải trí. Mẫu tai nghe này hiện có giá bán khoảng 5 triệu.

Một số hình ảnh tại buổi offline Logitech dành cho game thủ vừa diễn ra ở Hà Nội:

Tuấn Anh

Chủ đề khác