VnReview
Hà Nội

Razer Phone 2 chính thức ra mắt: Snapdragon 845, làm mát bằng buồng hơi, đèn logo 16,8 triệu màu

Razer vừa chính thức công bố Razer Phone 2 với thiết kế được tân trang và làm mát bằng buồng hơi.

Razer Phone 2 chính thức trình làng: 5.7 inch, chip Qualcomm Snapdragon 845, làm mát bằng buồng hơi

Theo PhoneArena, năm ngoái, thương hiệu game Razer đã phát hành Razer Phone, một bước đi tiên phong trong ngành công nghiệp di động – lần đầu tiên một chiếc smartphone hiện đại được nhắm đến các đối tượng là game thủ. Sau một năm thăm dò thị trường, hôm nay Razer tiếp tục ra mắt phiên bản kế nhiệm Razer Phone 2 với nhiều điểm đột phá trong cả thiết kế lẫn tính năng.

Thiết kế

Razer Phone 2 chính thức trình làng: 5.7 inch, chip Qualcomm Snapdragon 845, làm mát bằng buồng hơi

Có thể, màn hình tỷ lệ 16:9 không có "tai thỏ" của Razer Phone 2 hơi "lạc hậu", nhưng đó không phải là điểm nhấn chính của thiết bị, mà là phần thân máy. Khung máy vẫn khá vuông vức để "tạo cảm giác mạnh mẽ" cho game thủ, mặt lưng phía sau sử dụng kính thay cho chất liệu kim loại trên thiết bị tiền nhiệm. Razer có 2 mục đích khi làm điều này: 1) Nó làm cho thiết kế của điện thoại phù hợp với xu hướng hiện đại; 2) Nó cho phép sạc không dây. Để bổ sung tính năng này, Razer cũng sẽ bán một đế sạc không dây có đèn RGB.

Razer Phone 2 chính thức trình làng: 5.7 inch, chip Qualcomm Snapdragon 845, làm mát bằng buồng hơi

Nói về đèn RGB - như các bạn đã biết - đây là xu hướng được rất nhiều người ưa thích trong trong thế giới thiết bị ngoại vi chơi game. Razer có hệ thống chiếu sáng RGB riêng, được gọi là Chroma. Điều thú vị với Razer Phone 2 là logo Razer ở mặt sau của điện thoại thực sự sáng lên với hệ thống ánh sáng Chroma. Nghĩa là người dùng có thể chọn từ nhiều màu sắc khác nhau (16,8 triệu màu) và một loạt các hiệu ứng để cá nhân hóa ngoại hình của Razer Phone 2: static color (màu tĩnh), color spectrum cycling (thay đổi theo dải màu) hay breathing color (màu nhấp nháy theo nhịp thở).

Razer Phone 2 chính thức trình làng: 5.7 inch, chip Qualcomm Snapdragon 845, làm mát bằng buồng hơi

Logo Chroma cũng sẽ hoạt động như một đèn thông báo cho các ứng dụng được hỗ trợ, chẳng hạn như Facebook và WhatsApp. Khi nhận được thông báo, logo Razer Chroma sẽ tạm thời sáng lên và thay đổi màu dựa trên ứng dụng nguồn. Ba cường độ sáng cho logo sẽ đảm bảo rằng bạn có được sự cân bằng giữa vẻ ngoài và tiết kiệm năng lượng.

Razer Phone 2 chính thức trình làng: 5.7 inch, chip Qualcomm Snapdragon 845, làm mát bằng buồng hơi

Một chi tiết mới khác của Razer Phone 2 năm nay là khả năng kháng nước và kháng bụi theo tiêu chuẩn IP67. Trên lý thuyết, thiết bị của bạn sẽ an toàn nếu vô tình bị đổ nước lên hoặc khi nó rơi xuống nước ở độ sâu 1 mét trong 30 phút.

Màn hình

Màn hình tiếp tục là sự khác biệt lớn cho điện thoại của Razer. Công ty đã sử dụng tấm nền IGZO LCD 5.7 inch của Sharp với độ phân giải 1440 x 2560 pixel, tốc độ làm tươi 120 Hz. Về đặc điểm kỹ thuật, màn hình này không có sự khác biệt so với phiên bản năm trước, ngoại trừ bây giờ có Gorilla Glass 5 bảo vệ bên ngoài thay vì Gorilla Glass 3 (trên Razer Phone đời đầu) và Razer cũng hứa hẹn màn hình này sáng hơn 50%.

Viền màn hình trên và dưới khá dày không chỉ để trang trí mà đó còn là nơi Razer bố trí hệ thống loa âm thanh nổi mới, lớn hơn, mạnh mẽ hơn cho game thủ. Hơn nữa, Razer Phone 2 cũng hỗ trợ Dolby Atmos, dù vai trò của chúng trên điện thoại di động vẫn chưa thực sự nổi bật.

Hiệu suất

Razer Phone 2 chính thức trình làng: 5.7 inch, chip Qualcomm Snapdragon 845, làm mát bằng buồng hơi

Bước nhảy từ Snapdragon 835 trên Razer Phone đời đầu lên Snapdragon 845 trong Razer Phone 2 là một điều không có gì ngạc nhiên. Là một chiếc điện thoại được thiết kế để mang lại trải nghiệm chơi game tốt nhất, nó cần phải có chipset mạnh nhất hiện có, nhất là khi các trò chơi trên di động đang ngày càng đòi hỏi phần cứng cao. Adreno 630 là GPU đi kèm với Snapdragon 845, nhưng Razer đã thực hiện một số tùy chỉnh để đảm bảo điện thoại của họ là một bước tiến so với các thiết bị cầm tay tương tự.

Ngoài chip, hệ thống làm mát buồng hơi cũng là một điểm sáng tạo của Razer Phone 2. Nó hoạt động giống như một ống dẫn nhiệt không chỉ lớn hơn, mà còn được làm bằng vật liệu đặc biệt - graphite – được cho là có khả năng dẫn nhiệt vượt trội. Nó cũng bao gồm các hạt nano được thiết kế để giảm những điểm nóng trên máy. Sự kết hợp của chip mới hơn và giải pháp làm mát tiên tiến đã cho phép Razer Phone 2 đạt được hiệu suất cao hơn tới 30% so với phiên bản tiền nhiệm của nó, nhưng chênh lệch như thế nào với các máy Android khác chạy Snapdragon 845 chúng ta sẽ phải đợi các bài đánh giá chi tiết hơn.

Khi xuất xưởng, Razer Phone 2 sẽ chạy Android 8.1 và Razer hứa hẹn sẽ cập nhật ngay sau khi ra mắt. Công ty cũng đã phát triển Razer Cortex, một ứng dụng Android sẽ giúp tổ chức các trò chơi trên thiết bị của bạn, nó đề xuất khi nào nên sử dụng tốc độ làm tươi màn hình 120 Hz cũng như tối ưu hóa trò chơi để có hiệu suất và thời lượng pin tốt hơn. Ứng dụng Razer Cortex cũng sẽ hoạt động tương tự nếu bạn cài đặt ứng dụng trên các điện thoại Android khác.

Camera

Razer Phone 2 hướng đến game thủ không có nghĩa là nó không chú ý đến các khía cạnh quan trọng khác của trải nghiệm điện thoại thông minh, chẳng hạn như camera. Chiếc Razer Phone đời đầu có chất lượng camera khá tốt, và Razer đã mang đến một số cải tiến trên phiên bản kế nhiệm của mình.

Razer Phone 2 chính thức trình làng: 5.7 inch, chip Qualcomm Snapdragon 845, làm mát bằng buồng hơi

Ý tưởng cốt lõi của chúng là giống nhau: hai camera, một camera thường góc rộng, một tele cho zoom và chân dung - cả 2 đều có độ phân giải 12 MP. Các camera được trang bị cảm biến Sony IMX và có các tính năng thiết yếu hiện đại như tự động lấy nét theo pha, đèn flash LED kép. Máy ảnh chính 12 MP có khả năng chống rung quang học (OIS), khẩu độ f/1.75. Theo lý thuyết, nó sẽ giúp chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu.

Ngoài ra, Razer đã thiết kế lại giao diện cho thao tác một tay dễ dàng hơn, kể cả khi người dùng đang chụp chân dung hay chụp toàn cảnh.

Pin

Với kích thước gần như giữ nguyên so với thiết bị tiền nhiệm, mức pin trên Razer Phone 2 vẫn ở mức 4000 mAh. Thiết bị hỗ trợ cả sạc không dây và có dây.

Nhờ có chipset mới hơn, tuổi thọ pin được cải thiện - Razer nói rằng trong khi Razer Phone cũ có thể kéo dài tới 10 giờ "on-sreen" ở tốc độ làm tươi màn hình 90 Hz thì Razer Phone 2 có thể duy trì cùng khoảng thời gian đó nhưng với mức làm tươi màn hình 120 Hz.

Giá và ngày phát hành của Razer Phone 2

Razer Phone 2 chính thức trình làng: 5.7 inch, chip Qualcomm Snapdragon 845, làm mát bằng buồng hơi

Razer Phone 2 cho phép đặt hàng từ ngày 11 tháng 10 với mức giá khá ổn là 799 USD (18,6 triệu đồng). Mức giá này không quá cao so với mặt bằng những chiếc flagship được phát hành trong năm 2018.

Tại thời điểm này, Razer chưa tiết lộ ngày phát hành của Razer Phone 2 cũng như sẽ bán ở đâu, nhưng hứa hẹn sẽ sớm bán ra chiếc smartphone này.

Bạch Đằng

Chủ đề khác