VnReview
Hà Nội

Snapdragon 8150 xuất hiện nhiều thông tin mới, vẫn gọi tên nhân là "vàng" và "bạc"

Phiên bản kế nhiệm Snapdragon 845 của Qualcomm dự kiến sẽ được giới thiệu chính thức vào đầu tháng 12 sắp tới với cái tên Snapdragon 8150 mới. Và sau hàng loạt điểm benchmark xuất hiện thì hiện tại, các thông tin mới về con chip mới này cũng đã dần lộ diện.

Theo Phone Arena, tương tự như con chip Snapdragon 845, 8150 vẫn sẽ có thiết kế 8 nhân, gồm 4 nhân hiện năng cao và 4 nhân tiết kiệm điện. Một lần nữa, Qualcomm không sử dụng các nhân của ARM, thay vào đó, họ tự thiết kế riêng và đặt tên chúng là "vàng" và "bạc". Cụ thể, "vàng" sẽ là tên chỉ các nhân có hiệu năng cao, có mức xung tối đa 2,6Ghz, còn "bạc" sẽ được dùng cho các nhân yếu hơn, xung nhịp tối đa 1,7Ghz, của Qualcomm. Hiện tại, các mức xung tương ứng này được sử dụng trong phiên bản thử nghiệm và có thể sẽ được Qualcomm tăng lên khi ra mắt.

Bên cạnh các nhân mới, Snapdragon 8150 cũng sẽ sở hữu GPU mới có tốc độ xử lý 650Mhz. Vẫn chưa rõ số lượng nhân của GPU này. Ngoài ra, con chip tiếp theo của Qualcomm sẽ được tích hợp bộ xử lý thần kinh (neural processing unit) mới nhằm cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ đến từ Huawei và Apple.

Cuối cùng, con chip Snapdragon 8150 sẽ được sản xuất trên tiến trình 7nm, nên hiệu suất và mức tiêu thụ năng lượng chắc chắn sẽ có sự cải thiện so với thế hệ tiền nhiệm. Người tiêu dùng có thể kỳ vọng chiếc smartphone đầu tiên chạy con chip mới này vào tháng 3/2019, sau khi con chip được công bố tại MWC 2019 vào tháng 2.

Minh Hùng

Chủ đề khác