VnReview
Hà Nội

Ai rồi cũng khác: Samsung có thể loại bỏ giắc cắm tai nghe 3.5mm kể từ Galaxy Note 10?

Samsung luôn duy trì một con đường riêng cả về thiết kế lẫn tính năng kể từ Galaxy S8, Note8 tới nay nhưng rất có thể từ Galaxy Note 10, Samsung sẽ chính thức loại bỏ giắc 3.5mm, một tính năng mà hầu hết người dùng đều cần.

Sau nhiều năm duy trì giắc cắm 3.5mm trên dòng smartphone cao cấp Galaxy S và Galaxy Note, bất chấp nhiều hãng trên thị trường đã sớm loại bỏ giắc 3.5mm từ lâu để tối ưu thiết kế, Samsung nhiều khả năng sẽ sớm chạy theo xu hướng và loại bỏ giắc cắm quan trọng này trên Galaxy Note 10 ra mắt vào cuối năm sau.

Theo nguồn tin từ trang ETNews, mặc dù rất khó để biết mục đích chính của Samsung khi quyết định loại bỏ giắc cắm 3.5mm là gì nhưng có thể đây là động thái kích cầu cho dòng tai nghe không dây Samsung Buds. Khi không còn hỗ trợ tại nghe có dây, lẽ dĩ nhiên người dùng sẽ chuyển sang mua các dòng tai nghe không dây nhiều hơn.

Hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics dự báo, doanh số bán tai nghe không dây toàn cầu sẽ đạt 73,9 triệu chiếc vào năm 2019 và 100 triệu chiếc vào năm 2022. Khi tai nghe không dây dần trở nên phổ biến và được người dùng đón nhận, sự phụ thuộc vào giắc 3.5mm chắc chắn sẽ giảm đi phần nào.

Ngoài ra nếu loại bỏ giắc 3.5mm trên Galaxy Note10, Samsung sẽ có thêm không gian để tối ưu hóa thiết kế hoặc tăng dung lượng pin, giống như cách làm của OnePlus 6T.

Hiện tại đây mới chỉ là tin đồn và chưa rõ Samsung có quyết làm như vậy hay không. Nhưng rõ ràng khi xu thế chung là dần loại bỏ giắc 3.5mm và hướng tới tai nghe không dây nhiều hơn, người dùng nên sớm chuẩn bị tinh thần trước những thay đổi bất ngờ này.

Tất nhiên bạn vẫn có thể dùng cáp chuyển đổi từ USB Type-C sang 3.5mm nhưng rõ ràng, cách này không phải lúc nào cũng tiện lợi vì luôn phải kè kè bên mình chiếc cáp chuyển đổi phiền phức và dễ rơi mất.

Hiện nay ngoài Apple với dòng iPhone 7 trở lên đã loại bỏ giắc 3.5mm còn có rất nhiều hãng Android như Huawei, Oppo, Xiaomi (dòng Mi 6 trở lên), OnePlus đã dần loại bỏ giắc 3.5mm.

Tiến Thanh

Chủ đề khác