VnReview
Hà Nội

TGĐ Qualcomm Việt Nam “kinh ngạc” khi Việt Nam có thể đưa ra thiết kế đột phá như những thương hiệu hàng đầu

Phát biểu tại lễ ra mắt Bphone 3 - chiếc smartphone Android đầu tiên trên thế giới có thiết kế tràn đáy ấn tượng được sản xuất bởi công ty Việt Nam Bkav, ông Thiều Phương Nam, Tổng giám đốc Qualcomm tại Việt Nam, Lào, Campuchia đã tỏ ra vô cùng thán phục khả năng sáng tạo của các kỹ sư Việt Nam.

Ông Thiều Phương Nam: Qualcomm hợp tác công nghệ với Bkav ngay từ những ngày đầu

"Qualcomm có hơn 30 năm đầu tư cho sáng tạo. Chúng tôi đã đầu tư hơn 45 tỷ USD cho công tác nghiên cứu, phát triển. Chúng tôi rất tự hào là đối tác công nghệ của Bkav từ những ngày đầu. Và hôm nay, cho tôi thay mặt Qualcomm chúc mừng Bkav với buổi ra mắt điện thoại Bphone 3 tại Việt Nam.

Tôi xem các trình diễn của các kỹ sư Bkav về những tính năng hàng đầu của Bphone 3 ngày hôm nay, có thể nói là tôi rất kinh ngạc khi Việt Nam không chỉ gia nhập cuộc chơi smartphone mà còn đưa ra những thiết kế sáng tạo, đột phá và có thể sánh ngang với các thương hiệu hàng đầu khác trên thế giới.

Làm việc với các kỹ sư của Bkav trong việc phát triển điện thoại Bphone, chúng tôi rất khâm phục những nỗ lực phi thường của Bkav trong việc đưa ra những công nghệ đột phá hàng đầu vào những chiếc Bphone của mình. Cách làm việc rất bài bản của Bkav đã chứng minh trong sản phẩm Bphone được ra mắt ngày hôm nay. Chúng tôi thấy cách làm việc của Bkav cũng giống như cách làm việc của các công ty hàng đầu khác trên thế giới mà chúng tôi có điều kiện làm việc với.

Cuối cùng, cho tôi được cảm ơn Bkav về sự hợp tác trong thời gian qua. Là người Việt Nam, tôi rất tự hào khi thấy sản phẩm Bphone 3 của Bkav với những tính năng hàng đầu và có thể nói là ngang tầm với các thương hiệu smartphone hàng đầu khác trên thế giới".

Toàn văn bài phát biểu của ông Thiều Phương Nam tại lễ ra mắt Bphone 3 ngày 10/10/2018

Qualcomm là công ty bán dẫn toàn cầu của Mỹ chuyên thiết kế và tiếp thị các sản phẩm và dịch vụ viễn thông không dây. Chip xử lý cho di động Snapdragon của hãng là dòng chip hàng đầu hiện nay, được các hãng sản xuất smartphone ưu tiên lựa chọn cho các thiết bị cao cấp của mình nhờ các tính năng được tối ưu hơn các đối thủ. Bkav là công ty Đông Nam Á đầu tiên ký hợp đồng trực tiếp với tập đoàn này để sử dụng toàn bộ sáng chế của Qualcomm trong các dòng smartphone do họ sản xuất và đã sử dụng chip Qualcomm ngay từ thế hệ Bphone đầu tiên.

Bên lề sự kiện ra mắt Bphone 3, ông Thiều Phương Nam cũng cho biết, quá trình Bkav thiết kế và thử nghiệm sản phẩm đều được Qualcomm hỗ trợ tương tự như các thương hiệu hàng đầu hiện nay. Điều này khác hoàn toàn với các thương hiệu Việt như Mobiistar, FPT hay Qmobile, là các hãng khác này không ký hợp đồng trực tiếp với Qualcomm mà họ làm việc thông qua một công ty khác đang sở hữu hợp đồng sử dụng công nghệ của Qualcomm. Những công ty này không nhận được những hỗ trợ tối đa từ Qualcomm như hợp đồng của Bkav.

Minh Anh

Chủ đề khác