VnReview
Hà Nội

Huawei Mate 20 Pro lộ toàn bộ thông số, giá bán cao hơn cả iPhone XS Max

Chiếc smartphone Mate 20 Pro của Huawei bất ngờ lộ diện đầy đủ chi tiết, bao gồm cả giá bán tại Anh - và nó còn cao hơn cả iPhone XS Max của Apple.

Huawei Mate 20 Pro lộ toàn bộ chi tiết, có cả giá bán tại Anh

Theo GSMArena, Huawei đang chuẩn bị một sự kiện lớn tại London để giới thiệu bộ đôi smartphone mới Mate 20 và Mate 20 Pro (và thậm chí là cả chiếc smartphone chuyên game tin đồn Mate 20X) vào tuần tới. Tuy nhiên, một rò rỉ mới có nguồn gốc từ Đức có thể sẽ phá hỏng công sức tổ chức sự kiện của Huawei, khi mọi thông tin, từ cấu hình đến giá bán và ảnh render chính thức, đều đã được tiết lộ.

Theo đó, tại thị trường Anh, đối với phiên bản RAM 6GB và bộ nhớ 128GB (phiên bản tiêu chuẩn), bạn sẽ phải chi ra số tiền 899 Bảng Anh (khoảng 1190 USD, tương đương 27,7 triệu đồng). Sẽ có các biến thể khác với 8GB RAM và 256 hoặc 512GB dung lượng lưu trữ.

Mức giá này thậm chí còn cao hơn cả chiếc iPhone XS Max mới ra mắt cách đây không lâu của Apple. Có vẻ như Huawei cũng không muốn bỏ qua xu hướng tăng giá flagship mà nhiều hãng sản xuất khác đã làm trong năm nay.

Huawei Mate 20 Pro dự kiến sẽ sử dụng chip Kirin 980, cảm biến vân tay được tích hợp bên dưới màn hình 6,39 inch. Đây là một màn hình có độ phân giải 1440x3120 pixel, tương đương với LG G7 ThinQ và V40 ThinQ.

Một trong những tính năng đáng chú ý của Mate 20 Pro là camera selfie 24 MP và tia hồng ngoại cho phép mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt một cách an toàn hơn nhiều điện thoại Android khác có cùng tính năng. Ở mặt sau, bạn sẽ có cụm 3 camera 40 MP + 20 MP + 8 MP. Cảm biến 40 MP chính có khẩu độ f/1.8 với khả năng kết hợp 4 điểm ảnh thành một cho chất lượng hình ảnh tốt hơn. Camera 20 MP sử dụng ống kính tele có khẩu độ f/1.4 và cảm biến 8 MP cho góc chụp rộng.

Huawei Mate 20 Pro lộ toàn bộ chi tiết, có cả giá bán tại Anh

Cùng với nhau, các camera này sẽ cho phép zoom quang 5x, cũng như chụp các bức ảnh siêu macro - từ khoảng cách chỉ 2,5cm. Hai NPU sẽ phụ trách việc phân tích nội dung hình ảnh và tối ưu hóa các cài đặt cho phù hợp, bao gồm cả các hình ảnh thiếu sáng.

Ngoài ra, Huawei sẽ giới thiệu định dạng thẻ nhớ nano riêng của mình với Huawei Mate 20 Pro (thiết bị sẽ không hỗ trợ microSD). Thẻ nano được Huawei cung cấp có thể có dung lượng lên đến 256 GB và có kích thước tương đương một nano sim (lý do hãng gọi tên thẻ nano). Chúng có tốc độ ngang ngửa thẻ microSD nhưng kích thước nhỏ hơn.

Mate 20 Pro đi kèm với một viên pin 4.200 mAh cùng bộ sạc 40W, có nghĩa là bạn có thể sạc thiết bị từ 0% đến 70% pin chỉ trong 30 phút. Ngoài ra, điện thoại cũng hỗ trợ sạc không dây. Hơn nữa, nó có thể hoạt động như bộ sạc không dây cho tai nghe Freebuds 2 của Huawei, cũng sẽ ra mắt tại sự kiện.

Mate 20 Pro đáp ứng tiêu chuẩn IP68 cho khả năng kháng bụi, nước. Nó nặng 189g và dày 8,6mm, hỗ trợ kết nối Wi-Fi băng tần kép, Bluetooth 5.0, NFC và 4G/LTE. Sản phẩm sẽ chạy Android 9 Pie với giao diện tùy biến EMUI 9.0. Người dùng có 4 màu tùy chọn khi mua sản phẩm, bao gồm Twilight (giống P20 Pro), đen, xanh biển và xanh lục.

Bạch Đằng

Chủ đề khác