VnReview
Hà Nội

Chiếc iPad Pro 2018 sẽ có độ dày chỉ 5,9mm, không có jack tai nghe?

Chiếc iPad Pro sắp tới là một trong những thiết bị mỏng nhất của Apple với độ dày chỉ 5,9mm. Nguồn tin này xuất phát từ một thành viên đã từng cung cấp các thông tin chính xác về iPhone XS và XR trước khi ra mắt.

Theo Mac Rumors, chiếc iPad Pro sắp tới sẽ có độ dày chỉ 5,9mm, và vì mỏng như vậy nên gần như nó sẽ không có jack cắm tai nghe.

Thông tin này cũng gần như tương đồng với nguồn tin Slashleaks đưa trước đó khi trang tin này cho biết rằng chiếc iPad Pro mới sẽ có độ dày 5,86mm.

Điều này là hoàn toàn dễ hiểu, bởi chiếc iPad Pro 10,5 inch ở hiện tại cũng đã có độ dày 6,9mm. Thế nên, phiên bản kế nhiệm chắc chắn phải mỏng hơn một chút so với thế hệ đàn anh.

Nhiều khả năng, cả hai phiên bản iPad Pro 2018 Apple sắp giới thiệu sẽ có độ dày 5,9mm, bao gồm một phiên bản có kích thước khoảng 10,5 inch đến 11 inch và một phiên bản 12,9 inch. Hiện tại, chiếc iPad Pro 12,9 inch của Apple dày hơn một chút so với 10,5 inch, cụ thể là 6,9mm.

Nguồn tin cũng tiết lộ kích thước (rộng x dài) của cả hai chiếc iPad Pro này là 178,52 x 247,64 mm (đối với phiên bản nhỏ) và 215 x 280,66 mm (đối với phiên bản lớn hơn).

Ngoài ra, viền màn hình ở trên đỉnh, dưới và các cạnh bên của hai chiếc tablet này cũng chỉ dày 6mm và nếu bao gồm thêm các nút nằm ở hai bên thì là 7,2mm.

Những chiếc iPad Pro thế hệ mới này cũng sẽ có hệ thống camera TrueDepth nằm ở viền màn hình bên trên để có thể sử dụng Face ID. Trong khi đó, viền bên dưới sẽ mỏng hơn so với những mẫu hiện tại do Apple dự định sẽ loại bỏ nút Home.

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe tin đồn về việc Apple sẽ loại bỏ jack cắm tai nghe trên những chiếc iPad mới này. Hồi tháng 7 vừa rồi, Mac Otakara đã tiết bộ rằng những mẫu iPad Pro sẽ không còn cổng tai nghe. Trào lưu này bắt đầu từ iPhone 7 và chính Apple cũng khuyến cáo người dùng nên sử dụng những chiếc tai nghe Bluetooth như AirPods hay các tai nghe bluetooth hoặc jack chuyển sử dụng cổng Lightning.

Bên cạnh thông tin về kích thước của những chiếc iPad Pro mới, nguồn tin cũng xác nhận chúng sẽ có một cổng Smart Connector mới nằm ở mặt sau.

Nhiều thông tin trước đó cũng cho biết, chiếc iPad Pro 2018 sẽ sử dụng cổng USB-C thay vì Lightning, con chip A12X mạnh mẽ hơn và hỗ trợ cây bút Apple Pencil thế hệ thứ hai. ;

Không rõ là những chiếc iPad Pro này sẽ được giới thiệu vào khi nào nhưng có vẻ cũng đã cận kề. Nhiều khả năng, Apple sẽ tung ra bộ đôi này ngay trong tháng Mười này.

Minh Hùng

Chủ đề khác