VnReview
Hà Nội

Nokia 5.1 Plus chính thức ra mắt tại Việt Nam, hướng đến đối tượng game thủ với sự kiện Nokia Mobile Gaming Day

HMD Global, công ty sở hữu độc quyền thương hiệu Nokia cho điện thoại và máy tính bảng vừa phối hợp cùng GameTV Việt Nam tổ chức sự kiện Nokia Mobile Gaming Day. Trong sự kiện này, hãng đồng thời ra mắt chiếc Nokia 5.1 Plus hướng đến cộng đồng game thủ trên di động.

Nokia Mobile Gaming Day được tổ chức tại nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM), bao gồm các hoạt động thi đấu game dành cho người không chuyên và những hoạt động bên lề phục vụ đối tượng này như chụp ảnh cùng các nhân vật Cosplay tại các khu vực được thiết kế riêng. Các game sử dụng trong sự kiện này gồm Liên Quân Mobile, Asphalt 9, Free Fire,...

Sự kiện Nokia Mobile Gaming Day với quy mô khá lớn, hướng đến cộng đồng game thủ trên di động

Điểm nhấn của sự kiện này là sàn đấu Liên Quân Mobile theo thể thức thi đấu đồng đội 5 vs 5, dành riêng cho đối tượng người chơi không chuyên với tổng giá trị giải thưởng là 50 triệu đồng. Trong đó ngoài giải thưởng tiền mặt, team Giải Nhất sẽ nhận được 5 chiếc Nokia 5.1 Plus.

Ngoài TP.HCM, Nokia Mobile Gaming Day sẽ tiếp tục được tổ chức vào ngày 28/10 tới tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, Hà Nội. Sự kiện này mở cửa miễn phí và người tham gia thi đấu có thể đăng kí trước tại địa chỉ nokiagamingday.com

Khá đông các bạn trẻ tới tham dự Nokia Mobile Gaming Day

Khu vực cosplay tại sự kiện

Về Nokia 5.1 Plus, đây chính là phiên bản quốc tế của chiếc Nokia X5 ra đời trước đó và được bán riêng tại thị trường Trung Quốc. Chiếc smartphone này tập trung tối ưu phần cứng để chơi game với CPU MediaTek Helio P60, GPU Mali-G72 MP3, RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB (hỗ trợ thẻ nhớ microSD dung lượng tối đa 400 GB), viên pin dung lượng 3060 mAh, cổng USB Type C nhưng không có sạc nhanh. Máy có màn hình LCD "tai thỏ" kích thước 5.8 inch tỷ lệ 19:9, độ phân giải HD+ (720 x 1520 pixel).

Về cơ bản, ngoại hình của Nokia 5.1 Plus gần như tương tự chiếc Nokia 6.1 Plus với màn hình tai thỏ, khung kim loại, 2 mặt kính, các góc được bo tròn mạnh. Tuy nhiên, phần khuyết trên màn hình (notch) của 5.1 Plus lớn hơn dù vẫn chỉ chứa camera selfie, loa thoại và cảm biến tiệm cận/ánh sáng.

Về phần mềm, Nokia 5.1 Plus là chiếc smartphone tiếp theo gia nhập vào hàng ngũ Android One. Theo Nokia, 5.1 Plus sẽ luôn được cập nhật bảo mật hàng tháng trong 3 năm liên tiếp và cập nhật hệ điều hành trong 2 năm sau khi ra mắt. Đồng thời, máy sẽ nhanh chóng nhận được các cập nhật mới nhất từ Google như Google Assistant và Google Photos, Android 9.

Nokia 5.1 Plus với thiết kế tai thỏ tương tự mẫu Nokia 6.1 Plus ra mắt cuối tháng 8 tại Việt Nam trước đó

Về camera, Nokia 5.1 Plus được tích hợp camera kép phía sau có độ phân giải lần lượt 13MP PDAF, f/2 + 5MP cho phép chụp xóa phông, tạo "bokeh" và chỉnh sáng khi chụp ảnh chân dung. Camera selfie độ phân giải 8 MP, f/2.2, góc rộng 80.4 độ.

Bên cạnh bảo mật vân tay, tính năng mở khóa bằng nhận diện gương mặt của Google (Smart Lock) cũng được trang bị sẵn trên chiếc smartphone này.

Máy có camera kép, thiết kế mặt lưng kính, khung kim loại nhưng được phủ lên lớp sơn bóng polycarbonate nên hơi giống nhựa

Nokia 5.1 plus chính thức lên kệ tại Việt Nam từ ngày 10/10 với 2 phiên bản màu sắc: đen bóng và xanh bóng. Phiên bản màu trắng bóng sẽ được bán ra sau vào đầu tháng 11. Từ ngày 10/10 đến 21/10, khách hàng đặt mua Nokia 5.1 plus sẽ nhận được gói bảo hành 18 tháng, voucher 300 nghìn đồng, trả góp 0% và cơ hội trúng 2 cặp vé đi Phần Lan. Giá bán lẻ của Nokia 5.1 Plus tại Việt Nam là 4.790.000 VND.

Giá bán và các chương trình ưu đãi của Nokia 5.1 Plus tại Việt Nam

Thành Đạt

Chủ đề khác