VnReview
Hà Nội

Cận cảnh Xiaomi Redmi Note 6 Pro vừa lên kệ tại Việt Nam: smartphone đầu tiên của Xiaomi có 4 camera

Trong khuôn khổ sự kiện selfie cùng thần tượng vừa diễn ra tại Mi Store, TP.HCM, hãng công nghệ Trung Quốc Xiaomi bất ngờ ra mắt chiếc Redmi Note 6 Pro tại thị trường Việt Nam.

Đây là mẫu smartphone đầu tiên của Xiaomi được trang bị 4 camera, chia đều cho 2 mặt trước sau. Về cơ bản, thiết kế của Redmi Note 6 Pro không có quá nhiều khác biệt so với các thế hệ trước. Vẫn là kiểu mặt lưng với một tấm kim loại chiếm phần lớn diện tích, 2 dải nhựa trên dưới đảm nhận khả năng bắt sóng, cảm biến vân tay hình tròn đặt ở giữa. Kiểu thiết kế này liên tục được Xiaomi sử dụng từ thời chiếc Redmi Note 3 ra đời từ năm 2015.

Xiaomi Redmi Note 6 Pro - smartphone đầu tiên của Xiaomi có 4 camera

Điểm khác đi đôi chút là cụm camera kép xếp dọc lệch về góc, đèn flash nằm giữa 2 camera theo phong cách iPhone X và đã từng xuất hiện trên chiếc Redmi Note 5. Máy có thêm các lựa chọn màu sắc mới là xanh dương, đỏ, hồng bên cạnh màu đen truyền thống.

Thiết kế mặt lưng đã quá quen thuộc trên những chiếc Xiaomi Redmi Note dù màu xanh dương có làm thiết bị khác lạ đi đôi chút

Camera kép phía sau trên Redmi Note 6 Pro có độ phân giải 12MP + 5MP, có AI để nhận biết bối cảnh, chụp chân dung xóa phông, tùy chỉnh được hình dạng bokeh. Cảm biến chính 12MP hỗ trợ tự động lấy nét Dual Pixel, khẩu độ f/1.9, kích thước điểm ảnh 1.4μm.

Cụm camera kép đặt dọc về góc, lồi hẳn lên theo phong cách iPhone X từng xuất hiện trên chiếc Redmi Note 5 tiếp tục được trang bị trên Redmi Note 6 Pro

Sự thay đổi lớn nhất về thiết kế của Redmi Note 6 Pro là phần mặt trước với màn hình IPS LCD tai thỏ, kích thước 6.26 inch, lớn hơn so với 5.99 inch của Redmi Note 5. Độ phân giải màn hình là Full HD+ (2280x1080 pixel), tỉ lệ 19:9. Tai thỏ trên chiếc máy này chiếm diện tích khá lớn, chứa tới 2 camera selfie 20MP + 2MP, loa thoại, cảm biến tiệm cận/ánh sáng, đèn LED thông báo. Phần cằm cũng dày và chiếm nhiều diện tích vô ích.

Redmi Note 6 Pro đã chạy theo màn hình tai thỏ

Tai thỏ khá lớn, chứa tới 2 camera trước 20MP + 2MP

Phần cằm còn dày, chiếm nhiều diện tích

Theo Xiaomi, camera selfie 20MP của Redmi Note 6 Pro được trang bị công nghệ Super Pixel 1.8μm, kết hợp thông tin của bốn điểm ảnh thành một điểm để thu nhiều ánh sáng hơn, giúp chụp ảnh selfie tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng. Việc trang bị camera kép cũng cho phép selfie xóa phông. ;

Ở cạnh dưới, Redmi Note 6 Pro vẫn chỉ được trang bị cổng microUSB chứ phải USB Type C hiện đại và tiện lợi hơn

Phía cạnh trên, máy tiếp tục được tích hợp đầu phát hồng ngoại để điều khiển các thiết bị như điều hòa, TV

Thân máy không quá dày dù chứa viên pin lớn 4000 mAh

Cấu hình của Redmi Note 6 Pro hầu như không thay đổi so với Redmi Note 5. Máy vẫn dùng vi xử lý Snapdragon 636, hai tuỳ chọn 3GB RAM cùng bộ nhớ trong 32GB hoặc 4GB RAM cùng bộ nhớ trong 64GB, dung lượng pin 4.000 mAh, hỗ trợ 2 SIM, thẻ nhớ.

Mức giá của Xiaomi Redmi Note 6 Pro tại Việt Nam là 4,99 triệu đồng cho bản 32GB và 5,699 triệu đồng cho bản 64GB.

Trong khuôn khổ sự kiện, Xiaomi cũng xác lập kỷ lục tại Việt Nam về số lượng ảnh selfie được chụp nhiều nhất trong ba phút với Redmi Note 6 Pro. Trong vòng ba phút đã có 3 lượt chụp selfie được thực hiện và các chuyên gia của hội kỷ lục gia Việt Nam đã xác nhận số lượng ảnh cao nhất trong một lượt chụp là 133 ảnh. Sự kiện được tạo ra dựa theo kỷ lục thế giới được thiết lập hồi đầu năm nay với 168 ảnh selfie trong 3 phút.

Thành Đạt

Chủ đề khác