VnReview
Hà Nội

Truyền hình tương tác Viettel TV ra mắt, xem truyền hình chủ động hơn

Tối 14/10/2018, tại phố đi bộ Hồ Gươm, Viettel Telecom chính thức ra mắt dịch vụ truyền hình cáp số Internet Viettel TV với trải nghiệm mới mẻ cho người sử dụng mang tên Truyền hình Tương tác, khác biệt hoàn toàn so với truyền hình truyền thống.

Viettel TV có tên gọi cũ là truyền hình Next TV, được đổi tên nhằm thống nhất yếu tố nhận diện thương hiệu cùng những sản phẩm khác của Tổng Công ty Viễn thông Viettel. Không chỉ đổi tên, Viettel TV cung cấp trải nghiệm truyền hình tương tác đầu tiên tại Việt Nam, tập trung tăng cường sự tiện lợi, giúp khách hàng có thể chủ động theo dõi các nội dung yêu thích bất cứ lúc nào.

Viettel TV ra mắt tối 14/10 trong một đêm nhạc dành cho giới trẻ, có sự xuất hiện của Sơn Tùng MTP, Tóc Tiên, Tăng Ngân Hà...

Lâu nay, mô hình truyền hình truyền thống chỉ đơn thuần đưa nội dung một chiều tới người xem, chứ chưa thể giúp khách hàng tùy chỉnh cá nhân hóa trải nghiệm. Truyền hình tương tác giúp người dùng không cần phải căn giờ để xem các nội dung yêu thích, mà có thể chủ động xem bất cứ lúc nào.

Nổi bật nhất là tính năng lưu trữ nội dung của các kênh truyền hình của Viettel TV trong thời gian 7 ngày để người dùng có thể xem lại bất cứ lúc nào. Với những chương trình đặc biệt mà người dùng muốn lưu trữ lại lâu hơn, tính năng Personal Video Recorder cho phép ghi lại nội dung vào ổ đĩa của set top box chỉ với vài thao tác đơn giản.

Ngoài ra, tính năng tua lại thời gian (Time shift) cho phép xem lại các hình ảnh bất kỳ trong 2 tiếng trước đó, nên người dùng có thể yên tâm không bị bỏ lỡ các pha bóng gay cấn hoặc những cảnh quay hấp dẫn trong một bộ phim đang trình chiếu. Đặc biệt, tính năng tua lại 100% các kênh nội dung hiện chỉ có ở Viettel TV.

Viettel TV hiện có hơn 160 kênh, trong đó có 60 kênh độ nét cao chuẩn HD, tích hợp nhóm kênh đặc sắc VTVCab, nhóm kênh K+. Bên cạnh đó, Viettel TV còn có kho nội dung giải trí gồm hàng ngàn video phim, nhạc, thiếu nhi, hài, tivi shows và các tiện ích giáo dục, y tế.

Tính năng MOSAIC trình chiếu cùng lúc 6 kênh trên 1 màn hình ở kênh số 300 sẽ cho phép người dùng dễ dàng duyệt và chọn nội dung muốn xem ở kênh ưa thích, đồng thời có thể tùy chọn cài đặt 6 kênh này cho riêng mình. Tính năng quản lý Parental Control giúp cha mẹ có thể điều khiển và theo sát nội dung con cái đang xem trên Viettel TV, hoặc cũng có thể trợ giúp chọn kênh cho người lớn tuổi không biết sử dụng TV. Người dùng cũng có thể tải ưng dụng Viettel TV để xem nội dung truyền hình ngay trên smartphone khi không ngồi bên TV lớn.

Nhân dịp ra mắt dịch vụ và chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 14 năm kinh doanh dịch vụ di động của Viettel, Viettel TV tổ chức sự kiện "Đại náo Thế giới Truyền hình Tương tác" tại khu vực Phố đi bộ Hà Nội trong 03 ngày 12-14/10/2018 với các hoạt động: các trò chơi điện tử tương tác (interactive video game) trên màn hình khổng lồ ngoài trời được đặt tại vị trí thu hút nhất, trải nghiệm dịch vụ truyền hình tương tác, tham gia chương trình âm nhạc với sự tham gia của các ngôi sao được nhiều bạn trẻ mến mộ như: Sơn Tùng M-TP, Tóc Tiên... Người chơi được tham gia theo nhóm nhỏ, mô phỏng các tính năng tương tác của Viettel TV để hiểu rõ các ưu điểm của dịch vụ truyền hình thế hệ mới này.

A.M

Chủ đề khác