VnReview
Hà Nội

iPhone 5 sẽ hỗ trợ LTE

Báo Wall Street Journal của Mỹ dẫn một số nguồn tin nhận định iPhone 5 của Apple sẽ hỗ trợ mạng không dây tốc độ cao LTE.

Theo báo Wall Street Journal, iPhone thế hệ mới nhất có thể lựa chọn kết nối LTE trên một số khu vực Mỹ, châu Âu và châu Á. Nhưng iPhone 5 sẽ không hoạt động trên tất cả các mạng LTE trên toàn cầu, nguồn tin này cho biết.

LTE là công nghệ băng rộng không dây thế hệ mới giúp người dùng tải nội dung, xem phim trực tuyến và lướt web ở tốc độ cao.

Tuy nhiên, Apple sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng việc hỗ trợ LTE bởi vì Samsung đe dọa sẽ kiện nếu hãng này phát hành iPhone 5 hỗ trợ LTE.

Samsung hiện nắm giữ 819 bằng sáng chế liên quan đến LTE. Mặc dù iPad 3 cũng đã hỗ trợ kết nối LTE nhưng dường như công ty Hàn Quốc này đang chờ iPhone 5 mới tiền hành đòn trả đũa cho khoản bồi thường 1,05 tỷ USD họ vừa phải trả cho Apple trong vụ kiện gần đây.

Apple đã có vài trăm bằng sáng chế LTE (chính xác là 434) để chống lại bằng sáng chế của Samsung nhưng điều đó không đảm bảo rằng Samsung sẽ không theo đuổi vụ kiện trong cuộc chiến pháp lý dai dẳng với đối thủ.

iPhone 5 dự kiến sẽ ra mắt rầm rộ vào ngày 12/9 tại San Francisco, Mỹ.

Phương Thúy

Chủ đề khác