VnReview
Hà Nội

Huawei bất ngờ công bố Mate 20 X màn hình cực lớn 7.2 inch, pin 5.000 mAh

Tại sự kiện ra mắt sản phẩm diễn ra vào tối 16/10, bên cạnh hai flagship Mate 20 và Mate 20 Pro, Huawei còn mang đến một bất ngờ nho nhỏ: Mate 20 X.

Theo TheVerge, Mate 20 X là thiết bị lớn nhất trong số 3 mẫu máy thuộc dòng Mate 20, với kích thước màn hình lên đến 7.2 inch. Máy được trang bị một viên pin lớn không kém với dung lượng 5.000mAh, và hỗ trợ nhiều loại bút cảm ứng (stylus) hiện có trên thị trường.

Huawei cho biết điểm nổi bật của Mate 20 X chính là hiệu năng chơi game và thiết kế buồng tản nhiệt hơi nước độc đáo, kết hợp với "công nghệ làm mát bằng phim graphene", qua đó giúp giữ cho con chip Kirin 980 của hãng luôn mát ngay cả khi thực hiện những tác vụ rất nặng. Máy còn có đến 6GB RAM và 128GB dung lượng bộ nhớ trong, cùng một hệ thống loa kép.

Vì là một thiết bị được nhắm vào giới game thủ, nên Huawei cũng giới thiệu kèm theo Mate 20 X một chiếc gamepad có thể gắn vào cạnh trái của máy. Gamepad này sẽ mang lại cho người dùng một cần điều khiển analog và 4 phím điều hướng (D-pad), biến Mate 20 X trông khá giống một chiếc Nintendo Switch bị tháo mất cần Joy-Con bên phải và có màn hình lớn hơn.

Huawei Mate 20 X sẽ được bán với giá 1.182 USD, và sẽ chính thức lên kệ vào ngày 26/10 tới đây.

Minh.T.T

Chủ đề khác