VnReview
Hà Nội

Huawei Watch GT: vòng tay thể thao dưới vỏ bọc đồng hồ đeo tay, pin 2 tuần

Giữa thời điểm Apple Watch đang chiếm thế thượng phong trước mọi smartwatch khác trên thị trường, còn hệ điều hành Wear OS của Google thì đang vất vả tìm kiếm chỗ đứng, việc tung ra một chiếc smartwatch mới có vẻ như không phải là một ý tưởng khôn ngoan. Đó là lý do tại sao Huawei lại chọn một con đường khác.

Theo TheVerge, Watch GT - tên gọi chiếc smartwatch mới nhất của hãng điện tử Trung Quốc - về cơ bản là một chiếc vòng tay thể thao trong thân hình một chiếc đồng hồ đeo tay. Dù không sử dụng hệ điều hành Wear OS, nhưng Watch GT vẫn có khả năng nhận thông báo từ điện thoại và có thời lượng pin cực kỳ ấn tượng, lên đến 2 tuần dưới điều kiện sử dụng thông thường.

Huawei đã làm một số thứ tương tự như những gì đã làm với chiếc Huawei Fit vài năm về trước. Đó là một chiếc vòng tay thể thao với màn hình cảm ứng đơn sắc, có thể hoạt động trong 6 ngày sau mỗi lần sạc. Huawei Watch GT là một bản nâng cấp gần như mọi thứ từ chiếc vòng tay ra mắt năm 2016 này. Màn hình Watch GT bây giờ là một tấm nền OLED 1.39 inch, có màu hoàn chỉnh, với lớp phủ DLC (carbon giống kim cương) trên mặt kính và viền bằng gốm. Lớp vỏ đồng hồ được làm từ thép 316L. Nó còn có GPS và có thể theo dõi giấc ngủ của bạn, cũng như các hoạt động khác từ chạy, đạp xe, bơi lội, và cả leo núi nữa (nhờ một cao độ kế được tích hợp sẵn).

Giống như Huawei Fit, Watch GT cũng hỗ trợ theo dõi nhịp tim liên tục. Huawei hứa hẹn rằng những tối ưu hóa về AI của hãng sẽ giúp việc đo nhịp tim chính xác hơn. Watch GT có khả năng phát hiện liệu nó đã được đeo đúng vị trí thuận lợi nhất để đo nhịp tim chính xác hay chưa, sau đó tự động sửa các chỉ số đo được từ cảm biến quang học.

Chạy hệ điều hành LiteOS do Huawei tự phát triển, Watch GT được thiết kế để đạt được độ tiết kiệm điện cao nhất. Nó được thiết kế với kiến trúc chip kép, trong đó một con chip chuyên phục vụ các tác vụ đòi hỏi ít năng lượng khi người dùng ít vận động, và một con chip mạnh mẽ hơn chịu trách nhiệm thực thi các tác vụ phức tạp hơn. Huawei cho biết pin đồng hồ sẽ trụ được 2 tuần nếu bạn bật tính năng theo dõi nhịp tim liên tục và tập luyện tối đa 90 phút mỗi tuần. Trong điều kiện tệ nhất, bạn có thể giữ màn hình và GPS luôn bật, và Watch GT sẽ theo dõi phiên tập luyện của bạn trong tối đa 22 tiếng. Và nếu bạn tằn tiện hơn nữa, tắt GPS và chỉ giữ tính năng theo dõi nhịp tim và nhận thông báo luôn bật, bạn có thể dùng đồng hồ trong tối đa 30 ngày trước khi sạc lại.

Trên thị trường hiện nay không thiếu những thiết bị đeo tay theo dõi thể thao, do đó Huawei hẳn đã rõ họ đang bước vào một thị trường rất đông đúc. Dù vậy, vẻ ngoài khá quen thuộc của Watch GT cùng với độ dày tối thiểu chỉ 10.6mm sẽ giúp nó thu hút được những khách hàng muốn theo dõi đủ loại dữ liệu sức khỏe mà không phải đeo một món đồ điện tử thể thao cồng kềnh trên cổ tay.;

Huawei Watch GT sẽ có hai phiên bản: bản Sport (thể thao) có giá 261 USD, và bản Classic có giá 327 USD. Hiện chưa rõ ngày chính thức bán ra của hai mẫu Watch GT này.

Minh.T.T

Chủ đề khác