VnReview
Hà Nội

Cận cảnh Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro vừa ra mắt

Hãng điện thoại Huawei của Trung Quốc vừa chính thức giới thiệu bộ đôi flagship đình đám nhất của mình trong năm là Mate 20 và Mate 20 Pro.

Trên tay Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro vừa ra mắt

Dưới đây là một số hình ảnh trên tay bộ đôi Mate 20 và Mate 20 Pro vừa trình làng từ trang PhoneArena được chúng tôi lược dịch để bạn đọc tham khảo.

Thiết kế

Huawei đã trình làng đến 2 điện thoại thông minh mang thiết kế cao cấp với kính kết hợp với chất liệu kim loại, cùng trang bị hệ thống 3 camera ở phía sau. Một điểm khác biệt dễ nhận thấy là Mate 20 trang bị cảm biến vân tay ở mặt sau, giữ jack cắm tai nghe 3.5mm và có tai thỏ nhỏ làm điểm nhấn trên màn hình. Trong khi đó, Mate 20 Pro có chiều rộng hẹp hơn nên dễ dàng sử dụng với 1 tay.

Trên tay Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro vừa ra mắt

Mate 20 Pro dễ thao tác hơn vì các cạnh cong rõ rệt hơn và khung máy hẹp hơn. Mặc dù nó bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm nhưng lại được bù đắp bằng khả năng chống thấm nước theo tiêu chuẩn IP68. Phần tai thỏ của Mate 20 Pro cũng rộng hơn khá nhiều so với người anh em Mate 20. Ngoài camera selfie, đây cũng là nơi Huawei bố trí một cảm biến chiều sâu 3D mới tương tự như công nghệ được triển khai trên iPhone XS. Bạn có thể tự hỏi liệu tính năng này có khiến thiết bị bỏ qua việc mở khóa bằng vân tay không? Câu trả lời là "Không".

Chi tiết đáng chú ý nhất về Mate 20 Pro là cảm biến vân tay tích hợp trực tiếp vào màn hình của nó. Cảm biến vân tay này hoạt động tốt trong thử nghiệm. Sau khi đăng ký vân tay, vị trí cảm biến sẽ phát sáng trên màn hình khi nó phát hiện ngón tay lơ lửng ở trên. Nhẹ nhàng đặt ngón tay lên đó, chúng ta có thể mở khóa điện thoại một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Màn hình

Nhìn vào màn hình của 2 thiết bị, có một sự khác biệt đáng kể và dễ phân biệt. Mate 20 có màn hình LCD 6.53 inch độ phân giải FHD+ tỷ lệ 18.7:9. Dù có độ phân giải không cao như phiên bản Pro nhưng nó vẫn đủ sức hiển thị tốt các nội dung, đặc biệt là phần tai thỏ được Huawei cắt gọt nhỏ hết mức có thể.

Trên tay Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro vừa ra mắt

Ngược lại, Huawei Mate 20 Pro sở hữu màn hình OLED 6.3 inch, độ phân giải 2K, góc nhìn rộng (một trong những tính chất dễ thấy ở màn hình OLED). Các cạnh cong kép làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho màn hình của Mate 20 Pro. Nhưng điểm đáng chú ý nhất của màn hình này chắc chắn là việc nó tích hợp trực tiếp cảm biến vân tay.

Hiệu suất

Tận dụng Kirin 980, vi xử lí 7nm mới nhất của Huawei, Mate 20 và Mate 20 Pro hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất xử lí cao. Không giống như Pixel và iPhone mới, Mate 20 và Mate 20 Pro rất hào phóng với các tùy chọn lưu trữ vì cả 2 đều được cung cấp bộ nhớ 128 GB. Nếu muốn thêm, người dùng có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ microSD.

Camera

Trên tay Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro vừa ra mắt

Đầu năm nay, P20 Pro đã được trang bị hệ thống 3 camera, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Huawei lập lại điều này trên Mate 20 và Mate 20 Pro. Chắc chắn không phải ai cũng thích cụm camera và đèn flash được thiết kế theo hình vuông ở mặt sau 2 chiếc điện thoại. Tuy nhiên, người dùng có thể dành sự quan tâm nhiều hơn đến thương hiệu Leica của 3 camera – bao gồm một camera chính 40 MP f/1.8 góc rộng, camera tele 8MP hỗ trợ chống rung quang và camera 20 MP f/2.4 góc siêu rộng. Hệ thống này đi kèm với đèn LED flash kép. Camera của Mate 20 và Mate 20 Pro có khả năng chụp macro ở khoảng cách 2,5cm. Ngoài ra, thiết bị còn được tích hợp Master AI 2.0 giúp nhận dạng cảnh, chế độ cinema AI mới cho video và nhận dạng đối tượng để theo dõi hoạt động trong thời gian thực.

Pin

Ngay cả với cơ thể mảnh dẻ của Mate 20 và Mate 20 Pro, Huawei cũng đã cố gắng nhồi nhét vào điện thoại của mình một thỏi pin có dung lượng lên đến 4000 mAh. Cộng với con chip 7nm mới, Mate 20 và 20 Pro hứa hẹn sẽ có thời lượng pin tốt hơn so với Mate 10 và 10 Pro năm ngoái.

Trên tay Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro vừa ra mắt

Đặc biệt Mate 20 Pro còn cung cấp chế độ siêu sạc 40 Watt có thể làm đầy 70% dung lượng pin chỉ trong thời gian 30 phút, theo công bố của Huawei. Mate 20 Pro cũng hỗ trợ sạc không dây. Tuy nhiên, tính năng thú vị nhất của điện thoại là khả năng chuyển đổi thành bộ sạc không dây và có thể sạc (không dây) cho các thiết bị tương thích khác.

Kỳ vọng

Nếu chúng ta nhìn vào Mate 20 và Mate 20 Pro, có thể thấy chúng tương đối giống nhau ở thiết kết bên ngoài. Mate 20 với hệ thống camera 3 cảm biến, giữ lại jack cắm tai nghe chắc chắn là một đối thủ đáng gờm trên thị trường nhưng Mate 20 Pro vẫn là thiết bị ấn tượng hơn. Một cách công bằng, Mate 20 Pro có cấu hình tương đương với nhiều smartphone cao cấp được giới thiệu gần đây nhưng nó thú vị bởi mang đến nhiều tính năng và tiêu chuẩn mới.

Trên tay Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro vừa ra mắt

Mate 20 Pro có tính năng cảm biến vân tay trong màn hình. Chắc chắn cảm biến 3D là một bổ sung tuyệt vời và đặc biệt hơn nữa khi nó có thể biến thành một bộ sạc không dây cho các thiết bị khác.

Hiện Huawei chưa công bố giá bán chính thức của Mate 20 và 20 Pro nhưng bạn đừng ngạc nhiên nếu chúng có giá khởi điểm từ 1000 USD trở lên.

Bạch Đằng

Chủ đề khác