VnReview
Hà Nội

Huawei Mate 20 từ bỏ microSD để dùng thẻ nhớ Nano Memory, khác gì microSD?

Vừa được Huawei (Trung Quốc) ra mắt vào hôm qua, bộ đôi Mate 20 và Mate 20 Pro sử dụng loại thẻ nhớ NM, vậy nó là gì?

NM là viết tắt của Nano Memory. Nghe qua cũng đủ biết thẻ nhớ này có kích thước nhỏ hơn microSD, chính xác là bằng với Nano SIM. Trên Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro, bạn có tùy chọn sử dụng 2 Nano SIM hoặc 1 Nano SIM và 1 thẻ NM. Việc đồng nhất kích thước khe thẻ nhớ và khe SIM giúp dễ dàng hơn trong việc thiết kế, đồng thời tiết kiệm một chút không gian.

Huawei cho biết thẻ nhớ NM nhỏ hơn 45% so với microSD, dù vậy những thông tin chi tiết hơn về thẻ NM vẫn chưa được công bố. Đến hiện tại chúng ta chỉ biết rằng thẻ NM cho tốc độ tối đa 90MB/s, 2 mức dung lượng 128GB và 256GB.

Giá cả cũng là điều bí ẩn, nhưng nhiều suy đoán cho rằng thẻ NM sẽ đắt hơn microSD. Đây là loại thẻ nhớ mới chỉ xuất hiện trên hai thiết bị, đối tác sản xuất cũng hạn chế. Khi cả cung và cầu đều thấp, chắc chắn giá sẽ cao.

Liệu NM có trở thành xu hướng mới?

Không ai chắc chắn rằng có nhà sản xuất nào khác cảm thấy thú vị với NM hay không.

Hiện điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất của NM so với microSD chỉ nằm ở kích thước. Tuy kích thước nhỏ hơn mang đến nhiều lợi ích, nhưng trong thời gian đầu, giá mua thẻ NM sẽ cao và cũng khó tìm hơn microSD. Sau đó nữa, mọi thứ sẽ diễn ra tương tự quá trình chuyển từ microUSB sang USB-C trên smartphone vậy.

Theo Android Authority, hiện thật khó để khẳng định NM có tiềm năng trở thành xu hướng mới hay không. Nó phụ thuộc vào kế hoạch hợp tác của Huawei. Nếu thực sự muốn thúc đẩy thẻ nhớ NM, Huawei phải thuyết phục các nhà sản xuất đầu tư vào loại thẻ nhớ này, đồng thời tìm thêm đối tác sản xuất, nghiên cứu những tính năng, công nghệ, cải thiện tốc độ để NM thực sự vượt trội so với microSD thay vì chỉ nằm ở kích thước nhỏ hơn.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác