VnReview
Hà Nội

Huyền thoại nghe nhạc một thời Winamp sẽ “trở lại và lợi hại hơn xưa” trong năm 2019

Tưởng chừng đã vĩnh viễn biến mất nhưng một tin vui với đông đảo dân nghe nhạc 8x và 9x đó là trình nghe nhạc huyền thoại Winamp sẽ chính thức hồi sinh trở lại vào năm 2019 với nhiều cải tiến đột phá.

Tin đồn về việc Winamp sẽ quay trở lại từng xuất hiện từ cách đây nhiều năm nhưng phải tới nay mới được xác nhận. Winamp, trình nghe nhạc có tuổi đời trên 21 năm sẽ sớm có màn quay trở lại ngoạn mục vào năm 2019 sau khi được công ty mẹ Radionomy mua lại vào năm 2014.

Theo The Verge, dự kiến Winamp sẽ hỗ trợ hầu hết mọi nền tảng từ di động (iOS, Android) tới máy tính (Windows, macOS,…). Đặc biệt Winamp sẽ giống như một cổng nội dung chứa đủ mọi loại bài hát, podcast từ các nhiều nguồn khác nhau. Trải nghiệm Winamp trên các thiết bị di động chắc chắn sẽ đem lại những điều hoàn toàn mới mẻ và khác biệt cho người dùng.

Alexandre Saboundjian, CEO Radionomy chia sẻ: "Sẽ có một phiên bản hoàn toàn mới của Winamp ra mắt vào năm sau. Nó sẽ thừa hưởng di sản của Winamp trước kia nhưng đem tới một trải nghiệm nghe nhạc hoàn chỉnh hơn. Bạn có thể nghe các bản nhạc MP3 khi ở nhà hoặc nghe podcast, phát radio hoặc nghe các playlist nhạc".

Được phát hành lần đầu tiên vào năm 1997, Winamp là một phần mềm miễn phí, trình nghe nhạc đa phương tiện nổi tiếng với khả năng phát nhạc tiên dụng và giao diện tùy chỉnh tiện lợi. Winamp là sản phẩm của hai lập trình viên Justin Frankel và Dmitry Boldyrev, lúc đó còn là sinh viên đại học Utah, Mỹ.

Winamp được công ty AOL mua lại vào năm 2002 và tiếp tục phát triển đến năm 2013 cho tới khi AOL công bố sẽ khai tử Winamp và dừng hỗ trợ. Rất may một công ty chuyên về nền tảng radio trực tuyến có tên Radionomy đã kịp thời mua lại Winamp và không để huyền thoại này biến mất. Giờ đây sau hơn 4 năm âm thầm phát triển, Radionomy đang chuẩn bị đưa Winamp quay trở lại thị trường với nhiều cải tiến đột phá.

Hiện Radionomy vẫn chưa tiết lộ thời điểm phát hành Winamp trở lại vào năm 2019.

Tiến Thanh

Chủ đề khác