VnReview
Hà Nội

Facebook đang phát triển một camera TV có thể stream video?

Sẽ ra sao nếu TV của bạn trở thành một chiếc Portal khổng lồ?

Facebook công bố thiết bị gọi video Portal: Chuyện thật như đùa?

Facebook đang phát triển một camera TV có thể tream video

Theo The Verge, hồi đầu tháng này, Facebook đã công bố Portal, một thiết bị thông minh được trang bị camera nhằm cạnh tranh với Echo Show của Amazon. Nhưng tham vọng phần cứng của công ty dường như vượt xa điều đó: Trang tin Cheddar tiết lộ Facebook đang phát triển một TV camera có thể cung cấp tính năng trò chuyện video giống Portal trên một màn hình lớn hơn và cho phép người dùng truyền nội dung từ Facebook Watch.

Nếu thiết bị - với tên mã được đồn đoán là "Ripley" – có mặt trên thị trường, Facebook sẽ tham gia vào chiến trường nhà thông minh với nhiều gã khổng lồ công nghệ khác. Họ sẽ phải đối mặt với Amazon, Apple, Google và Roku cho không gian set-top box. Việc thêm một camera của Facebook về cơ bản biến toàn bộ TV của bạn thành một chiếc Portal khổng lồ và đây là sự khác biệt đối với thị trường hiện tại (Microsoft đã thử điều này với Skype cho máy ảnh Kinect của Xbox One để theo dõi các đối tượng trong phòng).

Nếu Facebook phát một chương trình truyền hình, họ sẽ cần phải hỗ trợ các ứng dụng. Portal hỗ trợ Facebook Watch và âm nhạc thông qua Spotify, Pandora. Điều đó là tốt cho một màn hình thông minh, nhưng nó chưa đủ nội dung để Facebook thuyết phục người dùng từ bỏ cổng HDMI, đặc biệt khi có quá nhiều tùy chọn khác.

Và liệu rằng có ai trên Trái đất này cần thêm một chiếc camera khổng lồ từ Facebook, thứ sẽ liên tục theo dõi phòng khách của họ như con mắt của Sauron? Công ty đã rất khó khăn để lấy lại sự tin tưởng của người dùng sau một loạt các vụ bê bối về quyền riêng tư, nên ra mắt một thiết bị có camera và mic thu âm có thể không phải là ý kiến hay đâu.

Bạch Đằng

Chủ đề khác