VnReview
Hà Nội

Đây là chiếc điện thoại mỏng nhẹ nhất thế giới, có thể nhét vừa hộp đựng danh thiếp

Danh thiếp vẫn là một phần gì đó không thể tránh được trong cuộc sống của hầu hết người lao động tại Nhật Bản. Thế nên, nhà mạng lớn nhất xứ sở hoa anh đào này đã phát triển một chiếc điện thoại có thể vừa vặn bên trong hộp đựng danh thiếp.

Theo The Verge, "chiếc điện thoại có kích thước bằng tấm danh thiếp" này có tên mã là KY-O1L, được sản xuất bởi Kyocera và sẽ cập bến nhà mạng NTT Docomo trong tháng tới. Thực tế, chiếc điện thoại này có kích thước gần như tương tự thẻ tín dụng nhưng dày hơn (5,3mm) và nặng 47gr. Docomo tuyên bố nó là chiếc điện thoại mỏng và nhẹ nhất trên thế giới.

KY-O1L sở hữu một màn hình e-paper monochrome 2,8 inch, kết nối LTE và viên pin 380mAh. Thiết bị này không có camera hay kho ứng dụng, nhưng ít ra thì bạn vẫn có trình duyệt web, cũng không quá tệ phải không?

Nhưng đây có phải là chiếc điện thoại mỏng nhất thế giới không? Chắc chắn sẽ có những nhà sản xuất di động khác khẳng định là không phải - chiếc Moto Z ra mắt năm 2016 có độ dày chưa tới 5,2 mm chẳng hạn, nhưng Docomo chắc chắn sẽ nói Lenovo gian lận vì họ không tính cả cụm camera lồi. Tất nhiên, Lenovo cũng có thể "phản pháo" rằng chiếc KY-O1L cũng gian lận, bằng cách... không có camera.

KY-O1L sẽ có giá khoảng 300 USD (tức khoảng 7 triệu đồng). ;

Minh Hùng

Chủ đề khác