VnReview
Hà Nội

Trên tay Honor 8X vừa ra mắt tại Việt Nam: tai thỏ, camera kép, Kirin 710, giá chưa công bố

Honor - thương hiệu con của hãng điện thoại Trung Quốc Huawei - tiếp tục tấn công phân smartphone tầm trung tại Việt Nam với chiếc Honor 8X mang nhiều nét tương đồng với sản phẩm anh em Huawei Nova 3i.

;Thiết kế mặt lưng kính của Honor 8X tiếp tục đi theo phong cách quen thuộc gần đây trên các thiết bị Huawei và Honor với các hiệu ứng biến màu khi nghiêng máy ở các góc kháu nhau.

Ngoài màu xanh dương và đen bóng, máy có lựa chọn phiên bản màu đỏ khá nổi bật.

Khi đặt cạnh chiếc Nova 3i, có thể thấy rõ sự tương đồng về thiết kế của Honor 8X với người anh em đến từ Huawei.

Tuy nhiên, soi kỹ hơn vào các chi tiết, có thể thấy Honor đã có một số tinh chỉnh để tạo nét khác biệt như thêm vào một dải hình chữ nhật chạy dọc theo thân máy để làm nổi bật thêm cụm camera và phần logo. 

Trên phiên bản màu đỏ, dải hình chữ nhật này sẽ dễ nhận ra hơn. Honor cũng tiếp tục sử dụng cách đặt camera, logo AI Camera hay logo hãng theo chiều dọc và khi xoay ngang sẽ cho cảm giác gần giống với máy ảnh Compact.

Ở mặt trước, Honor 8X được trang bị màn hình tai thỏ kích thước 6.5 inch IPS LCD, độ phân giải Full HD+, tỷ lệ 19.5:9. Phần viền màn hình tương đối gọn và mỏng. Theo Honor, họ đã sử dụng công nghệ COF (chip-on-film) để tối ưu diện tích viền màn hình.

Phần loa thoại được thu nhỏ lại thành hình tròn, bên cạnh chỉ có 1 camera selfie 16MP, f/2.0 cùng cảm biến tiệm cận/ánh sáng nên khu vực khuyết đỉnh không chiếm quá nhiều diện tích.

Phần cằm cũng đã được nỗ lực cắt gọt nên không còn quá dày và thô như một số thiết bị tai thỏ cùng phân khúc.

Mặt trước của Honor 8X (bên trái) khi đặt cạnh chiếc Huawei Nova 3i bên phải. Có thể thấy, viền màn hình và nhất là phần cằm của Honor 8X đã mỏng hơn.

Vẫn sử dụng EMUI 8.2 dựa trên Android 8.1 nhưng Honor đã kịp cập nhật các thao tác cử chỉ tương tự iPhone X để thay thế cho 3 phím điều hướng Back, Home, Menu.

Vuốt từ mép trái hoặc phải sẽ thay thế cho phím Back.  Người dùng hiện chưa thể tùy biến các thao tác cử chỉ này.

Giống với Nova 3i, Honor 8X vẫn chỉ được trang bị cổng microUSB chứ không phải USB Type C hiện đại hơn. Phần khung được làm bằng kim loại khá cứng cáp, hoàn thiện liền lạc với mặt lưng kính.

Phần thân máy có độ dày vừa phải với viên pin đi kèm dung lượng 3750 mAh.

Máy sử dụng khay SIM 3, cho phép lắp cùng lúc 2 SIM Nano + 1 thẻ nhớ microSD tối đa 400GB.

Cụm camera kép với 1 camera chính 20MP, f/1.8 cùng 1 camera phụ 2MP, có tính năng AI để tự động nhận diện cảnh vật, tối ưu thông số. 

Giao diện camera quen thuộc trên các thiết bị Huawei/Honor gần đây. Người dùng chuyển đổi giữa các chế độ bằng cách trượt ngang màn hình.

Tính năng AI có thể bật tắt trước và sau khi chụp.

Tính năng xóa phông cũng có thể điều chỉnh lại độ mờ phông nền và điểm lấy nét sau khi chụp. Ngoài ra, máy có thể quay video siêu chậm 480fps ở độ phân giải HD.

Về cấu hình, Honor 8X sử dụng con chip Kirin 710, GPU Mali-G51 MP4, tùy chọn RAM 4/6GB, bộ nhớ trong 6/128GB, viên pin 3750 mAh. Máy cũng được trang bị công nghệ GPU Turbo để cải thiện hiệu suất và tối ưu hóa thời lượng pin khi chơi game.

Honor chưa công bố mức giá của Honor 8X tại Việt Nam. Tại Trung Quốc, Honor 8X bản 4GB RAM + 64GB ROM có giá khoảng 205 USD (tương đương 4,7 triệu đồng), bản 6GB RAM + 64GB ROM có giá 235 USD (5,4 triệu đồng) và bản 6GB RAM + 128GB ROM có giá 280 USD (6,5 triệu đồng). Máy sẽ được bán ra từ ngày 24/10 tới đây.

Nhiều khả năng, giá của Honor 8X tại Việt Nam sẽ thấp hơn đáng kể so với Huawei Nova 3i do chính sách từ trước đến nay của Huawei và Honor. Hiện Huawei Nova 3i đang có giá khoảng 6,69 triệu đồng.

Thành Đạt

Chủ đề khác