VnReview
Hà Nội

Apple gửi thiệp mời sự kiện iPad Pro vào ngày 30/10 tới

Dù mới chỉ vài tuần sau khi Apple ra mắt những chiếc iPhone 2018 và Apple Watch Series 4, hãng vẫn còn những kế hoạch cho những sản phẩm khác trước khi đến mùa mua sắm của năm. Sớm hôm nay, Apple đã gửi thiệp mời sự kiện ra mắt các thiết bị phần cứng mới, trong đó có iPad, đến báo chí. Sự kiện này sẽ diễn ra vào ngày 30/10 sắp tới tại Nhà hát Howard Gilman Opera House ở New York.

Như những gì mà Apple đã giới thiệu cho sự kiện truyền thông sắp tới của mình, hai thiết bị quan trọng nhất chính là iPad Pro 11 inch và 12,9 inch. Thực tế, những hình ảnh render của bộ đôi iPad này đã từng xuất hiện hồi đầu tháng 9.

Như hình ảnh bên dưới, những chiếc iPad Pro mới của Apple sẽ mượn thiết kế từ iPhone X, bao gồm loại bỏ nút Home và thay thế Touch ID bằng Face ID. Tuy nhiên, những chiếc iPad Pro này sẽ không sử dụng thiết kế tai thỏ như trên iPhone X. Các thông tin từ BGR cho biết rằng Face ID sẽ hoạt động cả chế độ dọc và ngang.

Đáng lưu ý, theo thông tin rò rỉ, viền màn hình của các mẫu iPad Pro mới này cũng nhỏ hơn đáng kể và sẽ không có jack cắm tai nghe 3.5mm, ngoài ra còn có một cây but Apple Pencil mới. "Cây bút Apple Pencil mới sẽ được kết nối với iPad Pro bằng cách để gần với thiết bị, tương tự như AirPods hoặc HomePod. Ngoài ra, còn có thể chuyển đổi giữa các thiết bị một cách dễ dàng mà không cần kết nối Apple Pencil với cổng sạc".

Bên cạnh những chiếc iPad mới, nhiều khả năng, Apple cũng sẽ làm mới dòng máy Mac của mình. Đầu năm nay, nhà phân tích Ming-Chi Kuo tiết lộ "nhà Táo" dự định sẽ mang lại những thay đổi thông số cấu hình lớn cho MacBook Pro, iMac và có thể là Mac Mini vào cuối năm nay. Dù Apple đã bỏ rơi Mac Mini nhiều năm nay, thế nhưng, năm ngoái, Tim Cook đã trả lời một email của khách hàng rằng: "Chúng tôi cũng có kế hoạch biến Mac Mini trở thành một phần quan trọng trong dòng sản phẩm của chúng tôi".

Thú vị là từng có một tin đồn rằng năm nay, Apple sẽ giới thiệu một chiếc laptop giá rẻ mới trông giống như MacBook Air, với viền mỏng hơn và sở hữu màn hình Retina độ phân giải cao.

Cùng chờ đón Apple sẽ mang lại sự bất ngờ nào trong sự kiện 30/10 sắp tới nhé.

Minh Hùng

Chủ đề khác