VnReview
Hà Nội

Cuối cùng người dùng cũng có thể sạc được Apple Watch bằng nguồn điện của MacBook

Việc cho phép sạc Apple Watch qua cáp kết nối với MacBook sẽ giúp người dùng trong nhiều trường hợp cần kíp không có bộ sạc gốc bên cạnh.

Hôm 19/10 vừa qua, Apple đã bắt đầu cho đặt hàng trước iPhone XR và hãng cũng cho ra mắt thêm một phụ kiện mới. Đó là chiếc cáp sạc USB Type-C đặc biệt cho Apple Watch.

Trước đây, Apple chỉ bán loại dây cáp sạc USB-A, một chuẩn USB gần như phổ biến với hầu hết dòng iPhone và các thiết bị điện tử khác. Tuy nhiên Apple có vẻ đang dần chuyển hướng sang USB Type-C để phù hợp với xu hướng thị trường và cho tốc độ truyền dẫn dữ liệu cao hơn.

Hơn hết, chuẩn USB Type-C giờ đây cũng tương thích với nhiều thiết bị hơn, bao gồm cả MacBook. Đây cũng là cổng duy nhất trên MacBook kiêm kết nối và sạc thiết bị kể từ năm 2015 tới nay. Tuy nhiên điều này khiến việc sử dụng MacBook để sạc cho thiết bị như iPhone, Apple Watch gần như không thể.

Hồi năm 2016, Apple đã bắt đầu bán cáp USB Type-C sang Lightning với mục đích sạc gấp cho iPhone qua MacBook trong nhiều trường hợp cần kíp. Tuy nhiên cho tới nay, Apple vẫn chưa có một cáp sạc nào từ MacBook sang Apple Watch.

Chính vì vậy cáp sạc chuyển từ USB Type-C trên MacBook sang Apple Watch vừa ra mắt của Apple sẽ là một phụ kiện rất tiện dụng cho người dùng trong nhiều trường hợp. Chiếc cáp này có giá 29 USD (674 ngàn đồng) và sẽ bán ra từ ngày 24/10.

Dây cáp dài chỉ khoảng 30cm và có thiết kế không khác gì so với dây cáp sạc của Apple Watch. Duy chỉ có điều, dây cáp này có thể kết nối được với MacBook.

Theo trang 9to5mac, dây sạc qua cổng USB Type-C của MacBook không giúp việc sạc Apple Watch nhanh hơn so với bộ sạc truyền thống nhưng nó sẽ tiện lợi hơn rất nhiều.

Tất nhiên việc chỉ có một cổng kết nối USB Type-C khiến việc sạc Apple Watch qua MacBook gặp nhiều hạn chế về thời lượng pin. Mặc dù vậy bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách mua thêm bộ chuyển USB Type-C để có thể vừa sạc pin cho MacBook mà vẫn có thể sạc được cho Apple Watch.

Tiến Thanh

Chủ đề khác