VnReview
Hà Nội

Adobe MovingStills: Công cụ biến ảnh tĩnh 2D thành ảnh động 3D trong nháy mắt

Chưa biết khi nào Adobe sẽ tung ra tính năng MovingStills trên các phần mềm của hãng nhưng đây chắc chắn là một tính năng rất đáng chờ đợi của Adobe trong thời gian tới.

Hẳn với những ai đã từng làm việc trên phần mềm After Effect của Adobe sẽ biết đến một hiệu ứng cho phép biến hình ảnh tĩnh 2D thành ảnh 3D rất đặc biệt. Tuy nhiên, để có thể tạo được hiệu ứng đó, người dùng sẽ cần tới những plugin bên thứ ba. Do đó, Adobe đang phát triển một công cụ chuyên biệt cho phép người dùng có thể tự tạo những bức hình 3D chuyển động thú vị từ một bức ảnh tĩnh.

Tại hội nghị Adobe MAX 2018 diễn ra mới đây, Adobe đã hé lộ về một công cụ mang tên MovingStills cho người dùng gói Creative Cloud (CC). Công cụ này sẽ hỗ trợ tạo ra các camera ảo cho bức ảnh giúp biến một bức ảnh tĩnh thành ảnh 3D chuyển động.

Dưới đây là cách hoạt động của công cụ MovingStills thú vị này:

Chỉ cần một nút nhấn để chuyển đổi hình ảnh 2D thành 3D

Bạn cũng có thể crop hình để có được một bức ảnh theo mong muốn

Theo Petapixel, MovingStills có thể biến một hình ảnh 2D thông thường thành một bức ảnh chuyển động dưới dạng không gian 3D mà không cần tới những thao tác phức tạp như trước kia. Tuy vậy, kết quả ban đầu có vẻ chưa thực sự ấn tượng vì hình ảnh vẫn chưa tạo được chiều sâu nhất định.

Tất nhiên công cụ MovingStills mới chỉ đang trong giai đoạn phát triển. Adobe hoàn toàn có thể giúp tính năng này hiểu được bối cảnh của bức ảnh được sắp xếp ra sao trong không gian 3D và kết quả xuất ra sẽ thực tế hơn nhiều.

Ngoài việc cho phép người dùng tạo ra chuyển động cho bức ảnh chỉ với một cú nhấp chuột, MovingStills còn cho phép người dùng có thể chọn các đường dẫn camera (hướng nhìn của người xem) để tạo ra các hiệu ứng khác nhau.

Người dùng dễ dàng chọn các góc di chuyển khác nhau của bức ảnh

Giao diện điều khiển chế độ xem giúp chỉ định góc nhìn mà bạn muốn bắt đầu di chuyển camera. AI sau đó sẽ hỗ trợ "lấp" vào khoảng trống chuyển động giữa vị trí của hai camera.

Hiện chưa rõ khi nào tính năng MovingStills sẽ được tung ra trong các bản cập nhật của gói dịch vụ Creative Cloud và cũng không rõ, MovingStills sẽ được tích hợp cho công cụ Photoshop, Premiere hay After Effect hay không.

Như đã nói từ đầu, tính năng MovingStills không phải là mới vì nó hoàn toàn có thể làm được trên After Effect. Tuy nhiên, kỹ thuật tạo hình ảnh 3D từ ảnh tĩnh trên After Effect đòi hỏi nhiều thao tác thủ công phức tạp. Còn giờ đây, chỉ bằng một cú nhấp chuột, hệ thống AI sẽ tự động tạo ra cho bạn một bức ảnh 3D thú vị từ ảnh 2D.

Cũng tại sự kiện Adobe MAX 2018, hãng phần mềm nước Mỹ đã công bố nhiều sản phẩm mới bao gồm phần mềm Photoshop bản đầy đủ cho iPad sẽ phát hành vào năm 2019 hay tính năng Characterizer trong công cụ Character Animator CC, cho phép biến khuôn mặt bạn trở thành nhân vật hoạt hình sau vài giây.

Demo trình diễn tính năng MovingStills

Tiến Thanh

Chủ đề khác