VnReview
Hà Nội

Qualcomm giới thiệu Snapdragon 675: chụp ảnh đẹp hơn, chơi game mượt hơn, thông minh hơn

Tại sự kiện 4G/5G Summit đang diễn ra ở Hong Kong, Qualcomm đã chính thức giới thiệu SoC mới nhất cho smartphone Snapdragon 675, tập trung vào gaming và camera cùng khả năng xử lý AI.

Snapdragon là bản nâng cấp của Snapdragon 670 mới được Qualcomm ra mắt vào tháng 8 vừa qua với khá nhiều cải tiến ở bên trong. Đây là con chip đầu tiên được trang bị CPU Kryo 460, với các nhân hiệu năng cao đạt mức xung nhịp 2.0GHz. Khác với Snapdragon 670 được gia công trên tiến trình 10nm, Snapdragon 675 lại được gia công trên tiến trình 11nm.

Qualcomm sẽ đưa ra công cụ để nhà phát triển tối ưu game trên chip mới

Bên cạnh đó, hiệu năng thông thường cũng tăng lên

Vi xử lý đồ hoạ trong Snapdragon 675 là Adreno 612. Mặc dù mang GPU thấp hơn Snapdragon 670 (Adreno 615), nhưng theo Qualcomm thì Snapdragon vẫn có khả năng đáp ứng game vượt trội. Cụ thể, hãng cho biết con chip mới có thể giảm tới 90% lượng janks, là những khoảnh khắc tốc độ khung hình game bị giảm đột ngột. Để đạt được điều này, Qualcomm phải gửi một đoạn mã tối ưu cho các nhà phát triển game để họ tích hợp vào game.

Chip xử lý hình ảnh mới hỗ trợ tới 3 camera, với khả năng zoom quang 5x

Qualcomm cũng cho biết khả năng xử lý xoá phông, tạo bokeh tốt hơn

Cùng với đó là khả năng quay phim chậm ở tốc độ 480 fps, độ phân giải HD

Các tính năng chính mà chip xử lý ảnh Spectra 250L trên Snapdragon 675 hỗ trợ

Snapdragon 675 cũng được tích hợp chip xử lý ảnh (ISP) mới là Spectra 250L. ISP này hỗ trợ sử dụng tới 3 camera và khả năng zoom quang 5x, giảm thời gian chờ giữa những lần chụp ảnh. Ngoài ra nó còn hỗ trợ quay slow motion với độ phân giải HD ở 480 fps, xử lý bokeh tốt hơn bằng cách bóc tách ảnh thành nhiều lớp và điều chỉnh trên từng lớp.

Chip xử lý AI DSP là một trong 3 thành phần quan trọng của Snapdragon 675

Qualcomm cho rằng Hexagon 685 có hiệu năng xử lý AI gấp nhiều lần đối thủ

Qualcomm cũng tích hợp chip xử lý AI (DSP) Hexagon 685 vào Snapdragon 675. Theo Qualcomm, con chip này có hiệu năng xử lý các tác vụ AI nhanh hơn tới 50% so với thế hệ trước. DSP mới cũng đem lại tốc độ nhận diện khuôn mặt, mở khoá nhanh hơn và chính xác hơn.

Về mặt kết nối, Snapdragon 675 được trang bị modem X12 LTE, là modem đã xuất hiện trên các thế hệ trước như Snapdragon 636, 660. Modem này hỗ trợ tốc độ tải lên/tải xuống là 600/150 Mbps.

Snapdragon 675 cũng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh mới nhất của Qualcomm là QuickCharge 4.0+, tương thích cả với USB PowerDelivery. Đối với âm thanh, Snapdragon 675 hỗ trợ các chuẩn của Qualcomm như Aqstic và aptX.

Hãng cho biết con chip mới sẽ sớm xuất hiện trên các smartphone bán ra đầu năm 2019

Theo đại diện của Qualcomm, những chiếc smartphone đầu tiên được trang bị Snapdragon 675 sẽ được bán ra thị trường vào đầu năm 2019.

Tuấn Anh

Chủ đề khác