VnReview
Hà Nội

Không chịu thua Razer, Samsung nhảy vào làm điện thoại chơi game

Với sự thành công của Razer Phone, dường như phân khúc điện thoại chuyên game sẽ có tương lai xán lạn hơn. Thấy được điều đó, Samsung quyết định không đứng ngoài cuộc chơi.

Theo PhoneArena, Samsung đã bắt đầu phát triển smartphone chuyên game riêng và nhiều khả năng thiết bị sẽ sử dụng GPU ‘nhà làm'.

Tháng 6 vừa rồi, một số nguồn tin cho biết Samsung đang tự sản xuất GPU để dùng trên smartphone giá giả rẻ của họ, với mong muốn cắt giảm chi phí về lâu dài. Thêm vào đó, nhìn thấy sự thành công của Apple với GPU chính chủ, gã khổng lồ Hàn Quốc có lẽ đã quyết định thực hiện điều tương tự với phân khúc thiết bị cao cấp, chẳng hạn như điện thoại chuyên game.

Smartphone chuyên dùng chơi game của Samsung sẽ sử dụng GPU riêng

Hiện tại, thông tin về thiết bị Samsung chuyên game vẫn còn rất ít. Tuy nhiên, dựa trên những xu hướng gần đây và đặc điểm của các máy dòng Galaxy, có thể đoán mò Samsung sẽ trang bị cho sản phẩm này vi xử lý cao cấp, bên cạnh Ram 8GB và bộ nhớ trong 128GB. Ngoài ra, chắc chắn Samsung không thể bỏ qua màn hình dài Infinity Display và hệ thống camera tốt. Và như Galaxy Note 9, hệ thống làm mát Water Carbon Cooling System cũng sẽ được sử dụng trong máy chuyên game.

Nếu Samsung thành công trong việc tạo ra GPU mạnh mẽ, chúng ta sẽ sớm thấy chúng có mặt trên các thiết bị flagship của họ. Nhưng với câu chuyện của Galaxy S10 sắp tới thì khác, vì Samsung sẽ sử dụng GPU Mali-G76 từ ARM, là loại GPU Mail đầu tiên được sản xuất trên tiến trình 7nm.

Ngọc Quyên

Chủ đề khác