VnReview
Hà Nội

Lỗi iOS 12 khiến iPhone của người dùng có nguy cơ mất công năng là một chiếc điện thoại

Một số người dùng phản ánh, ứng dụng gọi điện Phone đang bị crash và không thể truy cập được sau khi cập nhật hệ thống lên iOS 12.

Tưởng chừng iOS 12 sẽ đem tới trải nghiệm mượt mà và ít lỗi hơn so với iOS 11 trước đó nhưng không, trải nghiệm với phiên bản này vẫn còn gặp một số lỗi gây khó chịu, đặc biệt là hiện tượng crash hoặc treo máy đột ngột.

Theo một bài đăng chia sẻ trên diễn đàn Communities của Apple, ngày càng có nhiều người dùng iPhone gặp phải sự cố khi mở ứng dụng Phone (Điện thoại) sau khi cập nhật lên phiên bản iOS 12. Dấu hiệu phổ biến là ứng dụng Phone bị treo, crash bất ngờ.

Như vậy về cơ bản khi ứng dụng Phone (Điện thoại) bị crash và không thể sử dụng, chiếc iPhone gần như bị mất đi công năng quan trọng nhất, đó chính là gọi điện thoại. Ngoài ứng dụng Phone gặp lỗi, tất cả các ứng dụng còn lại trên iOS 12 vẫn có thể hoạt động như bình thường.

Cũng theo chia sẻ của nhiều người dùng, vấn đề này xuất hiện trên các model như iPhone X, iPhone 8 và iPhone 7. Một số model iPhone cũ hơn ví dụ như iPhone 6 được cho cũng gặp phải tình trạng này.

Hiện tại chưa có cách giải quyết cho vấn đề này

Một số người dùng khẳng định, họ đã liên lạc với Apple và nhận được lời tư vấn thử reset máy. Nhưng ngay cả khi áp dụng cách này không phải máy nào cũng có thể sửa được lỗi crash thành công.

Một người dùng chia sẻ: "Tôi đã liên lạc với Apple và họ nói rằng, họ đã nhận được nhiều báo cáo tương tự như tôi về vấn đề này. Nhưng hiện tại chưa có cách giải quyết nào khác ngoài việc khởi động lai máy. Họ cũng khuyên tôi reset mọi thiết lập nhưng có vẻ phương pháp này chỉ là tạm thời chứ chưa phải là giải pháp triệt để nhất".

Bản cập nhật mới nhất iOS 12.0.1 cũng không thể giải quyết được vấn đề trên. Trong khi đó, một vài người dùng gợi ý cách reset thiết lập mạng.

Trong thời gian này, người dùng có lẽ vẫn phải "sống chung với lũ" và chờ Apple sớm cho ra mắt bản cập nhật sửa lỗi tiếp theo.

Mai Huyền

Chủ đề khác