VnReview
Hà Nội

Klook chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, sẽ chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt

Xuất hiện tại Việt Nam hơn 1 năm qua nhưng đến hôm nay, Klook mới chính thức ra mắt và hứa hẹn có nhiều dịch vụ và phương thức thanh toán mới tối ưu hơn cho thị trường Việt như tiền mặt, Internet Banking...

Được thành lập vào 2014, Klook là một trong những ứng dụng đầu tiên trong lĩnh vực đặt dịch vụ và hoạt động du lịch hướng đến đối tượng khách du lịch tự túc (FIT - Free Independent Traveler), giúp họ dễ dàng đặt vé tham quan, tour du lịch, phương tiện vận chuyển và các hoạt động tại mạng lưới hơn 35.000 điểm tham quan với mức giá cạnh tranh.

Klook được biết đến với các dịch vụ mua trước Sim 4G, thuê bộ phát WiFi, vé tàu điện ngầm trọn gói hay vé vào cửa các khu vui chơi giải trí, danh lam thắng cảnh, voucher ăn uống tại nhiều nơi trên thế giới…Ứng dụng này đã huy động vốn tổng cộng 300 triệu USD từ các nhà đầu tư nổi tiếng như Sequoia Capital, Matrix Partners, Goldman Sachs và TCV. ;

Hỗ trợ 8 ngôn ngữ trong đó có Tiếng Việt và Tiếng Anh dành cho hệ điều hành iOS và Android, Klook cho biết họ đã có mặt tại 25 quốc gia trên thế giới, cung cấp hơn 60.000 dịch vụ tại hơn 250 điểm đến khác nhau. 6 quốc gia được người dùng Việt lựa chọn sử dụng dịch vụ thông qua Klook nhiều nhất gồm Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Hồng Kông.

Khách du lịch tự túc Việt Nam có thể đặt vé đến các điểm tham quan nổi tiếng như Universal Studio Singapore, Everland, SEA Life Bangkok, Taipei101, Universal Studio Nhật Bản, Disneyland Hồng Kông. Ngoài ra các dịch vụ du lịch khác như sim 4G, wifi, dịch vụ đưa đón sân bay và vận chuyển, vé tham quan, tour trong ngày cũng được du khách đón nhận. Hơn 70% đơn hàng được đặt bằng ứng dụng di động, với độ tuổi người dùng từ 24-35 tuổi. Điểm đáng chú ý là người dùng Klook có đến hơn 70% là nữ, chủ yếu đến từ các nước Đông Nam Á, Trung Quốc, Hong Kong và Đài Loan.

Trong buổi ra mắt chính thức tại Việt Nam, đại diện Klook cho biết trong thời gian tới sẽ mở rộng các hoạt động quảng bá, phối hợp với nhiều travel bloggers trong nước xây dựng thư viện lịch trình cũng như hợp tác với các nhà cung cấp để đem đến nhiều dịch vụ tiện ích được người dùng Việt Nam yêu thích, như đưa đón miễn phí cho khách mua vé Universal Studio Singapore bằng ứng dụng di động Klook.

Trả lời VnReview về việc khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Klook liệu có chấp nhận thêm các kênh thanh toán nào khác ngoài thẻ tín dụng hay không, bởi thẻ tín dụng hiện nay vẫn chưa thật sự phổ biến với người Việt, đại diện Klook cho biết họ đã có kế hoạch bản địa hóa các kênh thanh toán. Klook đã nghiên cứu kỹ thói quen thanh toán của người Việt và sắp tới sẽ hỗ trợ cả tiền mặt, liên kết với các cửa hàng tiện lợi để khách hàng có thể thanh toán đa dạng hơn bên cạnh thẻ tín dụng như hiện nay. Các kênh thanh toán qua Internet Banking hay ví điện tử cũng sẽ sớm được triển khai. Bên cạnh đó, Klook sẽ tổ chức các buổi hội thảo về du lịch và tại đó, khách hàng có thể trực tiếp mua dịch vụ.

Hiện người dùng đang được hưởng mức ưu đãi cho đơn hàng đầu tiên tại Klook, giảm 10% cho tất cả các dịch vụ với mã THICHDULICH. Ngoài ra người dùng Việt có thể tham gia cuộc thi trên Klook, chia sẻ khoảnh khắc du lịch trong năm 2018 để trúng 1 chuyến du lịch miễn phí và chuỗi hội thảo chia sẻ bí kíp du lịch cho du khách tự túc.

Thành Đạt

Chủ đề khác