VnReview
Hà Nội

MediaTek Helio P70 chính thức ra mắt: Cải tiến xử lí AI cho các thiết bị tầm trung

MediaTek Helio P70 sẽ tập trung cải thiện khả năng xử lí các tác vụ AI cho smartphone tầm trung.

MediaTek Helio P70 chính thức ra mắt: cải tiến xử lí AI cho các thiết bị tầm trung

Theo PhoneArena, các vi xử lí của MediaTek có thể không được tìm thấy bên trong nhiều flagship Android ở Tây bán cầu nhưng khi nói đến smartphone giá rẻ và tầm trung thì công ty này là một đối trọng thật sự của Qualcomm, đặc biệt là ở các thị trường như Trung Quốc hay Ấn Độ.

Như tên gọi, Helio P70 được phát triển dựa trên "thành công toàn cầu của P60" – con chip cung cấp sức mạnh xử lí cho các thiết bị như Nokia 5.1 Plus, Oppo F9 và F9 Pro.

Giới thiệu gần như cùng thời điểm, thật khó để người ta không so sánh Helio P70 với con chip Snapdragon 675 mới của Qualcomm. Ít nhất là trên lý thuyết, Helio P70 là một đối thủ đáng gờm đối với con chip của Qualcomm dựa trên khả năng hỗ trợ các ứng dụng AI tiên tiến, cũng như một số thông số kỹ thuật máy ảnh khá ấn tượng.

MediaTek Helio P70 chính thức ra mắt: cải tiến xử lí AI cho các thiết bị tầm trung

Các nhà sản xuất điện thoại di động sẽ có thể sử dụng MediaTek Helio P70 để xử lý hình ảnh lên đến 32MP cũng như ảnh chụp nhanh được chụp bằng hệ thống camera kép với cảm biến lên tới 24 + 16MP.

Được xây dựng trên kiến trúc FinFET 12nm của TSMC, Helio P70 rõ ràng tập trung nhiều vào khả năng tiết kiệm năng lượng tạo ra sự cân bằng với hiệu suất xử lí tổng thể.

CPU octa-core của Helio P70 được tạo thành từ các lõi Cortex-A73 tập trung vào hiệu năng với tốc độ lên tới 2.1 GHz, tức nhanh hơn 13% so với Helio P60, cùng với đó là lõi A53s tiết kiệm năng lượng. Đồ họa tích hợp cho Helio P70 là Mali-G72 MP3 với xung tối đa 900 MHz đảm bảo trải nghiệm chơi game tốt hơn thế hệ tiền nhiệm, trong khi đó APU (AI Processing Unit) tích hợp hoạt động ở mức 525 MHz cung cấp thêm 30% sức mạnh AI.

Ngoài ra, con chip Helio P70 mới của MediaTek còn hỗ trợ các băng tần VoLTE, ViLTE, VoWi-Fi, eMBMS, HPUE, and 600 MHz (Band 71).

Bạch Đằng

Chủ đề khác