VnReview
Hà Nội

Galaxy A6s là chiếc điện thoại Samsung đầu tiên... không do Samsung sản xuất

Hôm nay (25/10), Samsung đã tung ra hai chiếc điện thoại mới thuộc dòng Galaxy A tại Trung Quốc: Galaxy A6s và A9s.

Theo trang tin TheVerge, Galaxy A9s chỉ là phiên bản được đổi tên lại của Galaxy A9 dành cho thị trường Trung Quốc, do đó nó vẫn là chiếc điện thoại tầm trung với 4 camera ở mặt sau mà chúng ta từng biết đến cách đây chưa lâu. Mọi sự chú ý vì vậy chuyển sang Galaxy A6s, chiếc điện thoại ODM (Original Design Manufacturing) đầu tiên của Samsung. Điện thoại ODM là điện thoại được sản xuất bởi một công ty khác chứ không phải do chính Samsung đảm nhiệm.

Được biết, Samsung đã thảo luận về việc đưa dây chuyền sản xuất các điện thoại Galaxy từ tầm thấp đến tầm trung của mình cho công ty Wintech của Trung Quốc - cũng chính là công ty sản xuất điện thoại cho Xiaomi.

Galaxy A6s có hai camera 12MP ở mặt sau và một camera 12MP ở mặt trước. Màn hình máy có kích cỡ 6-inch, độ phân giải 1080p, sử dụng tấm nền Super AMOLED. Cấu hình máy gồm chip xử lý Qualcomm Snapdragon 660, RAM 6GB, bộ nhớ trong 64GB hoặc 128GB. Giá khởi điểm của Galaxy A6s là 1.800 NDT, tức khoảng 260 USD, nhưng nó sẽ chỉ được bán ra tại Trung Quốc mà thôi.

Hai chiếc điện thoại mới này cho thấy một sự dịch chuyển trong chiến lược tăng doanh số bán ra tại thị trường Trung Quốc và Ấn Độ của Samsung, trong bối cảnh công ty Hàn Quốc đang phải cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ từ Trung Quốc như Huawei và Xiaomi. Theo một báo cáo từ Strategy Analytics thì Samsung hiện chỉ chiếm dưới 1% thị phần tại thị trường Trung Quốc, khiến họ phải xem xét đóng cửa một trong hai nhà máy tại nước này, đồng thời tăng cường hợp tác với các công ty ODM để cắt giảm chi phí sản xuất.

CEO của Samsung Mobile, DJ Koh, mới đây đã cho biết công ty đang thay đổi chiến lược để "mang công nghệ và những điểm khác biệt lên các điện thoại tầm trung trước tiên", thay vì bắt đầu với các mẫu flagship. Galaxy A9s là ví dụ mới nhất về điều này, và nếu Galaxy A6s bán tốt ở Trung Quốc, thì hãy sẵn sàng đón chờ một làn sóng nhiều điện thoại ODM nữa của Samsung xuất hiện tại thị trường đông dân nhất hành tinh này.

Minh.T.T

Chủ đề khác