VnReview
Hà Nội

Xiaomi ra mắt Mi Mix 3: camera dạng trượt, không có "tai thỏ" và RAM 10GB

Hãng Xiaomi (Trung Quốc) vừa trình làng chiếc flagship Mi Mix 3 với thiết kế camera dạng trượt và không chạy theo trào lưu "tai thỏ".

Xiaomi công bố Mi Mix 3 với camera dạng trượt và không có "tai thỏ"

Theo Theverge, Xiaomi vừa công bố Mi Mix 3, thiết bị kế nhiệm của Mi Mix 2 và là cái tên mới nhất trong bộ sưu tập smartphone cao cấp của công ty. Đây được xem là một trong những thiết bị có tỷ lệ màn hình so với thân máy cao nhất hiện nay (93,4%) nhờ thiết kế camera theo cơ chế trượt – thay vì phải sử dụng "tai thỏ" như iPhone X, XS hay nhiều flagship Android hiện nay. Không giống như Vivo Nex hoặc Oppo Find X, thanh trượt của Mi Mix 3 không được hỗ trợ bởi động cơ (motor) mà sử dụng lực đẩy cơ học.

Hai chiếc điện thoại Mi Mix trước đây đều là những nỗ lực tiên phong của Xiaomi để giảm các khung viền xung quanh màn hình càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, ý tưởng của họ luôn bị hạn chế bởi việc phải bố trí nơi đặt camera selfie ở mặt trước. Thậm chí, Mi Mix 2 còn chọn một giải pháp khá vụng về là đặt camera selfie ở cạnh dưới màn hình và làm cho góc chụp bị ảnh hưởng không tốt.

Xiaomi công bố Mi Mix 3 với camera dạng trượt và không có "tai thỏ"

Nhiều hãng sản xuất Android đã chọn giải pháp bắt chước iPhone X để trang bị "tai thỏ" cho thiết bị của mình nhằm tăng diện tích sử dụng màn hình. Ngay cả Xiaomi cũng thực hiện điều này với Mi 8 hồi đầu năm. Nhưng Mi Mix 3 lại là một câu chuyện khác, Xiaomi luôn định hướng đây là một dòng sản phẩm dành cho sự sáng tạo và dường như họ đã tìm được phương pháp hữu hiệu hơn "tai thỏ" để giải quyết vấn đề.

Xiaomi tuyên bố tỷ lệ màn hình/thân máy của Mi Mix 3 là 93,4% và phần "cằm" (cạnh dưới màn hình) đã giảm xuống gần 4,5mm so với Mi Mix 2.

Xiaomi công bố Mi Mix 3 với camera dạng trượt và không có "tai thỏ"

Về thông số kỹ thuật, Mi Mix 3 sử dụng màn hình OLED 6.4 inch, độ phân giải 1080p. Máy có tổng cộng 4 camera: 1 camera góc rộng và một camera ống kính tele ở mặt sau, phía trước là hệ thống camera kép gồm một cảm biến chính 24 MP và một cảm biến phụ 2 MP.

Giống như hầu hết smartphone Android cao cấp khác trong năm nay, Mi Mix 3 sử dụng vi xử lí Snapdragon 845 nhưng thiết bị lại tạo ra kỷ lục với phiên bản RAM 10 GB. Xiaomi cũng tích hợp điện thoại với bộ sạc không dây 10W. Một phiên bản 5G của Mi Mix 3 cũng sẽ được phát hành ở châu Âu đầu năm tới.

Bạch Đằng

Chủ đề khác