VnReview
Hà Nội

Samsung ra mắt màn hình LED cho gia đình và trung tâm thương mại ở VN

Công ty Điện tử Samsung chính thức giới thiệu 2 sản phẩm màn hình Samsung LED cho gia đình và trung tâm thương mại là The Wall và IF series.

"Trong những năm gần đây, chúng tôi bắt đầu nhận thấy các bảng hiệu ngoài trời lẫn trong nhà đang dần chuyển đổi sang màn hình LED. Với xu hướng chuyển đổi này, chúng tôi nhận thấy được cơ hội tiềm năng tại Việt Nam, không chỉ đối với ngành quảng cáo số ngoài trời, mà còn đặc biệt đối với màn hình LED trong nhà", Hyesung Ha, Phó chủ tịch cao cấp của Samsung nhận định trong buổi ra mắt màn hình Samsung LED ngày 24/10 vừa qua.

Hyesung Ha cho biết Samsung đang dần chiếm lĩnh thị trường với các công ty lớn, khối công ty ngành khách sạn, bán lẻ. Hãng này mong muốn sẽ thay thế các màn hình hiển thị kích thước lớn với dòng sản phẩm The Wall và dòng IF.

Dòng IF Series P1.2 có hai kích cỡ 109 inch với độ phân giải hình ảnh Full-HD và 219 inch độ phân giải UHD. Các điểm LED được sắp xếp với khoảng cách pitch điểm ảnh 1mm. Đây là dòng sản phẩm hướng đến người dùng tại gia với độ sáng tối đa cao gần gấp hai lần tiêu chuẩn độ sáng tối đa của màn hình LED thông thường. Ngoài ra, màn hình này cũng hỗ định dạng HDR10+ và LED HDR hiển thị hình ảnh và màu sắc rực rỡ hơn với các nội dung hỗ trợ.

The Wall là dòng màn hình MicroLED có kích thước 146 inch với độ phân giải UHD, khoảng cách pitch điểm ảnh 0,8mm. Sản phẩm này được thiết kế theo dạng mô-đun có thể linh hoạt thay đổi kích thước, thiết kế để sử dụng cho các trung tâm thương mại hay chuỗi bán lẻ. The Wall hỗ trợ công nghệ HDR10+ để cải thiện độ tương phản và màu sắc tươi tắn hơn.

Theo Samsung, ưu điểm chính của hai dòng màn hình Samsung LED mới này là khả năng sắp xếp các mô-đun, cho phép tùy chỉnh đa dạng từ kích thước cho đến hình dáng vượt xa khỏi tỷ lệ màn hình 16:9 tiêu chuẩn. Dòng màn hình này có thể được lắp đặt dễ dàng tại bất kỳ vị trí nào trong ngôi nhà và trung tâm thương mại, không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng xung quanh.

Các giải pháp Samsung LED còn được trang bị phần cứng được tích hợp sẵn (bao gồm bộ vi xử lý tích hợp, trình phát đa phương tiện và bộ thu tích hợp), giảm thiểu các thiết bị ngoại vi bổ sung ở mức tối thiểu. Dòng màn hình chuyên dụng này còn được thiết kế để chịu được những điều kiện khắc nghiệt, có thể hoạt động bình thường trong môi trường nóng và ẩm ướt cho đến trong những điều kiện lạnh và khô. Ngoài ra, sản phẩm còn có thể đồng bộ với hệ thống âm thanh như "JBL K2 S9900" của Harman cũng như "Model B" của Steinway Lyngdorf tại Đan Mạch.

TT

Chủ đề khác