VnReview
Hà Nội

Trên tay Lenovo IdeaPad U510: 15-inch có quá lớn với một chiếc Ultrabook?

Lenovo IdeaPad U510 là model mới 15.6-inch bổ sung cho dòng Ultrabooks U series của Lenovo, và nhìn qua, nó có vẻ như một món hời. Với mức giá khởi điểm chỉ 679 USD, bạn sẽ sở hữu chiếc U510 với đồ họa Nvidia GT625M và một ổ DVD cho những người vẫn muốn dùng đĩa DVD. Tuy nhiên, thực tế U510 dường như khó gây cảm tình xét trên khía cạnh nó là một Ultrabook - dòng laptop nhấn mạnh về tính mỏng, nhẹ, di động.

Được giới thiệu tại triển lãm IFA vừa diễn ra tại Đức, Lenovo IdeaPad U510 đã được nhiều trang công nghệ tận tay trải nghiệm và đưa ra những nhận xét ban đầu. Theo LaptopMag, U510 đã không gây ấn tượng với kích thước, bàn phím hay chức năng đa phương tiện của nó. Tuy nhiên theo TechRadar thì máy khởi động khá nhanh và nếu không cần phải di chuyển máy nhiều thì màn hình lớn của máy có thể là ưu điểm.

IdeaPad U510 nặng gần 2,2 kg, nhưng khi cầm trên tay, nó có vẻ còn nặng hơn. Nếu đem so sánh với chiếc Samsung Series 9 15-inch và MacBook Pro Retina 15-inch đều nhẹ hơn, chỉ chưa đầy 1,8 kg, thì đây không phải là chiếc máy tính xách tay tiện lợi nhất.

Bạn sẽ nghĩ rằng một chiếc máy tính xách tay với card đồ họa rời và một ổ DVD sẽ tận dụng lợi thế của màn hình lớn hơn bằng cách cung cấp chất lượng hiển thị tốt hơn, nhưng bạn đã sai, bởi màn hình độ phân giải 1366 x 768 của IdeaPad U510 có màu không đẹp và không sắc nét như các notebook với mật độ điểm ảnh cao hơn. Nếu xét rằng hiện nay bạn có thể tìm thấy những chiếc notebook 13-inch với màn hình full HD, thì một màn hình 15-inch với độ phân giải thấp thật chẳng có gì để bàn.

Về đánh máy, bàn phím của U510 không chắc và không tạo được cảm giác như những mẫu IdeaPad khác, như chiếc S400 chẳng hạn. Thậm chí tệ hơn, bàn phím có một số chỗ bị flex, điều mà chúng ta không bao giờ mong đợi từ Lenovo, một công ty nổi tiếng với chất lượng bàn phím cao. Phần để tay bằng kim loại cũng bị ấm một chút, mặc dù chủ yếu về phía cạnh phải của máy.

Một số điểm trong thiết kế của U510 giúp máy lấy lại thiện cảm, đó là khung máy bằng chrome mờ, giống với các mẫu nhỏ hơn IdeaPad U310 và IdeaPad U410, cả hai đều được tung ra hồi đầu năm nay; độ dày vỏ máy chỉ 2 cm và máy được trang bị rất nhiều cổng kết nối.

Lenovo u510

Lenovo u510

Lenovo u510

Lenovo u510

Lenovo u510

Lenovo u510

Nhận định

IdeaPad U510 dễ gây cảm giác là nó quá nặng để mang theo khắp mọi nơi, màn hình màu không đẹp, độ phân giải thấp và bàn phím bị flex làm nó trở thành một chiếc máy tính kém chất lượng. Mong là khi xem xét sâu hơn về chất lượng bên trong, chúng ta sẽ có cảm tình hơn với chiếc máy này, khi mà nó có card đồ họa rời và ổ DVD.

Trang Bùi

Chủ đề khác