VnReview
Hà Nội

Google ra mắt tên miền “.new”, tạo tài liệu chưa bao giờ dễ dàng đến thế

Tên miền .new sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian cho người dùng khi muốn tạo văn bản, bảng tính hay slide trình chiếu.

Những người dùng Google Docs hay các ứng dụng văn phòng khác của Google chắc chắn sẽ rất hoan nghênh sáng kiến này. Với tên miền .new, họ có thể ngay lập tức tạo file mới trên một trong các ứng dụng Docs, Sheets, Slides, Sites hoặc Form. Chẳng hạn, thay vì vào Google Drive, bấm vào nút "new", chọn dịch vụ bạn muốn dùng, giờ bạn chỉ cần gõ "doc.new" trên thanh địa chỉ của trình duyệt để bắt đầu tạo văn bản mới.

Google đã đăng ký nhiều biến thể trên tên miền nên bạn có thể dùng docs.new hoặc documents.new đều được. Tương tự với các dịch vụ khác như sheet.new, sheets.new, spreadsheet.new, site.new, sites.new, website.new, slide.new, slides.new, deck.new, presentation.new, form.new hay forms.new. (Bạn không cần gõ www mà chỉ cần gõ doc.new).

Nếu bạn thường xuyên sử dụng Google Docs hàng ngày, thủ thuật này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Bạn thậm chí còn có thể bookmark các tên miền này lại, và mỗi lần muốn truy cập chỉ cần một cú click chuột là xong.

Sau khi Google tung ra tên miền mới, rất nhiều người dùng đã hưởng ứng, thậm chí còn "đòi hỏi" hãng ra mắt thêm nhiều hơn nữa. "Tuyệt vời! Làm ơn hãy thêm email.new đi", một người dùng Twitter viết.

Google tuy chưa trả lời những yêu cầu của người dùng, nhưng hãng chẳng có lý do gì để từ chối, phải không?

MQ

Chủ đề khác