VnReview
Hà Nội

iPad Pro mới của Apple sẽ lấy ý tưởng thiết kế từ iPhone 5?

Apple dự kiến sẽ giới thiệu bộ đôi tablet iPad Pro mới của mình vào thứ Ba tuần tới. Chúng bao gồm một chiếc có kích thước màn hình 10,5 inch, trong khi chiếc còn lại sẽ là 12,9 inch.

Cả hai đều được thiết kế lại và một nguồn tin mới đây từ Phone Arena cho biết những chiếc tablet mới này sẽ mượn một số điểm thiết kế từ iPhone 5, chiếc điện thoại ra mắt cách đây 6 năm. Nhiều người cho rằng đây là chiếc iPhone có vẻ ngoài đẹp nhất từ trước đến nay do Apple thiết kế.

Nếu Apple sử dụng thiết kế iPhone 5 cho những chiếc iPad Pro mới thì rất có thể, chúng sẽ có các góc cạnh vuông vức hơn. Những hình ảnh render của chiếc iPad Pro mới này được @OnLeaks tung ra vào hồi tháng trước với sự hợp tác của nhà bán lẻ @mysmartprice. Tuy nhiên, cũng sẽ có những thay đổi khác trên bộ đôi tablet cao cấp này của Apple. Cả hai sẽ không có tai thỏ nhưng vẫn có Face ID hoạt động cả chiều dọc lẫn xoay ngang. Viền màn hình cũng sẽ mỏng hơn và màn hình LCD trên mỗi chiếc iPad Pro mới đều có thiết kế cong tràn cạnh edge-to-edge. Ngoài ra, bộ đôi này cũng sử dụng cổng USB-C thay vì Lightning như trước đây. Nếu thông tin này là đúng thì chỉ còn có mỗi iPhone là thiết bị cao cấp của Apple sử dụng cổng Lightning.

Rất có thể, những chiếc iPad Pro này sẽ được tích hợp con chip A12X (phiên bản cải tiến của A12 có trong các chiếc iPhone 2018), và là chiếc iPad đầu tiên từ trước đến nay sử dụng con chip đồ họa do Apple thiết kế. Bên cạnh đó, chúng cũng sẽ hỗ trợ phụ kiện Apple Pencil thế hệ thứ 2. Dự kiến, chúng sẽ được giới thiệu vào thứ Ba sắp tới.

Những chiếc iPad Pro mới sẽ có thiết kế tương tự iPhone 5?

Theo Strategy Analytics, số lượng tablet bán ra trên toàn cầu trong quý 2 đã giảm 6%. iPad lại tăng 1% trong quý này và vẫn dẫn đầu với thị phần 28,2%, hơn gấp đôi so với vị trí thứ hai của đối thủ Samsung.

Minh Hùng

Chủ đề khác