VnReview
Hà Nội

Focals: kính thông minh tương tự Google Glass, hỗ trợ Alexa, giá 1.000 USD

Chiếc kính này là sản phẩm của một công ty được "chống lưng" bởi Amazon có tên là North. Nó là một chiếc kính thông minh giống Google Glass, nhưng lại có diện mạo giống kính thông thường và kèm theo một chiếc điều khiển từ xa độc đáo.

Dù Google Glass đã trở thành dĩ vãng từ vài năm trước, chúng ta không thể phủ nhận rằng nó là một sản phẩm đi trước thời đại. Google từ bỏ Glass, và Intel mới đây cũng từ bỏ dự án kính thông minh của mình. Nhưng một công ty mới thành lập có tên là North lại đang sẵn sàng để khởi động lại trào lưu với sản phẩm mới mà họ gọi là Focals. Không như Google Glass, Focals trông giống như một cặp kính mắt thông thường, và nó cũng khắc phục được nhiều vấn đề mà mọi người từng gặp với sản phẩm nguyên gốc đến từ Google.

Đầu tiên, Focals không hề có camera. Chiếc kính này có một màn hình ngay trên mặt kính (còn được gọi là heads-up display hay HUD), nhưng thông tin hiển thị trên màn hình này không hề che khuất tầm nhìn của bạn. Có một microphone được tích hợp trên Focals để lắng nghe các câu lệnh giọng nói, và microphone này chỉ được bật lên khi bạn tự mình kích hoạt nó.

Nói một chút về khả năng điều khiển bằng giọng nói: Focals sẽ tích hợp trợ lý ảo của Amazon là Alexa chứ không phải Google Assistant. Khá dễ hiểu, khi mà công ty "chống lưng" cho North là Amazon.

Cuối cùng, Focals không được điều khiển bằng các nút bấm hay các thao tác vuốt trên kính. Thay vào đó, bạn sẽ sử dụng một thứ gọi là Loop - một chiếc nhẫn lớn, cồng kềnh với một cần joystick nhỏ xíu trên đó. Với Loop, bạn có thể di chuyển giữa các màn hình hiển thị của Focals mà không phải đưa tay lên chạm vào kính. Về lý thuyết, bạn có thể điều khiển Focals trong khi tay vẫn đặt trong túi quần, và không ai biết rằng bạn đang đeo một chiếc kính thông minh và đang kiểm tra thông tin thời tiết, đọc tin nhắn trên đó,...

Kính thông minh Focals của North

Các tính năng của Focals khá đơn giản: màn hình HUD của nó chỉ hiển thị tin nhắn và các hình ảnh thiết kế theo kiểu chỉ có viền mà thôi, do đó những thông tin này sẽ hòa nhập với góc nhìn của người dùng với thế giới thực. Sử dụng Focals, bạn có thể xem thời tiết, đọc tin nhắn văn bản, xem chỉ đường, kiểm tra lịch hẹn và thực hiện các tác vụ Alexa đơn giản khác.

Bởi đây là một sản phẩm đến từ một công ty do Amazon "chống lưng", nên một trong những mục đích (chính) của Focals là cho phép bạn mua sắm các thứ, hoặc ghi nhớ những thứ cần mua từ Amazon. Đến thời điểm này, Focals là một bằng chứng khá rõ nét cho thấy kính thông minh thực sự là một sản phẩm có ý nghĩa và hữu dụng, sau khi kẻ tiên phong là Google Glass đã thất bại trong sứ mệnh của mình.

Không may là, Focals sẽ không hề rẻ, cũng như không hề dễ mua. Bạn phải đáp ứng được một số tiêu chí đặc biệt mới đeo vừa Focals, tức buộc phải đến một trong hai địa điểm nơi công ty North đang có trụ sở (New York và Toronto), hoặc đơn giản hơn, chờ cho đến khi North mở cửa dịch vụ đo kính tại nhà! Và đừng sốc khi biết giá của chiếc kính này, khi mà bạn sẽ phải chi ra tối thiểu 1.000 USD để có thể "ngầu lòi" như anh trai trong video quảng cáo ở trên.

Được biết, phiên bản gọng vuông của Focals sẽ bắt đầu được bán ra vào tháng 12 tới, trong khi phiên bản gọng tròn sẽ phải đợi đến đầu năm 2019.

Minh.T.T

Chủ đề khác