VnReview
Hà Nội

Sếp Xiaomi và Huawei “khẩu chiến” để bảo vệ quan điểm Mi Mix 3 và P20 Pro chụp đẹp hơn

Cả Xiaomi và Huawei đều cho rằng, camera trên Mi Mix 3 và Huawei P20 Pro chụp đẹp hơn nhưng rốt cuộc thì ai mới là người quan tâm tới điều đó nếu đó chỉ là những chiêu trò marketing?

Trong sự kiện ra mắt Mi Mix 3, CEO Lei Jun đã khiêu khích đối thủ và cũng là đồng hương Huawei khi cho rằng, Mi Mix 3 vượt trội hơn so với Huawei P20 Pro về camera.

Tuy nhiên Xiaomi lại đem Huawei P20 ra làm sản phẩm so sánh chứ không phải là Huawei P20 Pro, model smartphone cao cấp hơn vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng camera của DXOMark. Do đó có thể coi P20 chỉ như một con tốt để Xiaomi nâng tầm cho Mi Mix 3.

Kết quả là bảng xếp hạng của DXOMark sau khi cập nhật thêm Mi Mix 3 vẫn không có sự thay đổi dù cho Mi Mix 3 đã qua mặt P20 với chỉ 1 điểm.

Bảng xếp hạng của DXOMark tính tới thời điểm hiện tại

Huawei P20 Pro vẫn dẫn đầu với điểm số chung cuộc 109 điểm (114 điểm chụp ảnh và 98 điểm quay video). Trong khi Mi Mix 3 chỉ đứng thứ 5 với điểm số 103 (108 điểm chụp ảnh và 93 điểm quay video), nhỉnh hơn 1 điểm so với Huawei P20 là 102 điểm.

Ngay cả khi kết quả đã khá rõ ràng nhưng Lei Jun vẫn một mực khẳng định thông số camera trên Mi Mix 3 tốt hơn so với cả P20 và P20 Pro.

Về phía Huawei, hãng tin rằng chưa có đối thủ nào có thể vượt qua được Huawei P20 Pro về tính năng camera đặc biệt ngay trong lúc này. Trưởng bộ phận kinh doanh tiêu dùng của Huawei, ông Richard Yu chia sẻ: "Bất kỳ nhà sản xuất nào cũng không thể vượt qua được Huawei P20 Pro trong thời gian ngắn. Chỉ có chúng tôi mới có thể làm được điều đó mà thôi".

Mới đây, Huawei cũng đã giới thiệu loạt Mate 20 series. Trong đó hai model Mate 20 và Mate 20 Pro dự kiến sẽ là những quái vật chụp ảnh và soán ngôi P20 Pro sau khi có mặt trên DXOMark. Theo một rò rỉ trước đây, Huawei Mate 20 Pro dự kiến sẽ có điểm camera lên tới 116, cao nhất hiện nay. Trong khi Mate 20 sẽ đạt 107 điểm.

Tất nhiên câu chuyện các hãng lôi những tính năng như camera để "dìm nhau" là chuyện xảy ra như cơm bữa trong thế giới smartphone. Nhưng cuối cùng, điều người tiêu dùng cần nhất vẫn là chất lượng ảnh chụp và quay video của camera phải xứng đáng với cấu hình và giá tiền.

Tiến Thanh

Chủ đề khác