VnReview
Hà Nội

OnePlus 6T ra mắt: Màn hình giọt nước, cảm biến vân tay dưới màn hình, pin 3.700mAh, giá từ 549 USD

OnePlus 6T không đem tới quá nhiều thay đổi về ngoại hình so với OnePlus 6 nhưng những cải tiến về cảm biến vân tay, dung lượng pin và hiệu năng xử lý đều rất đáng hoan nghênh.

Tại sự kiện mới diễn ra ở New York mới đây, OnePlus đã trình làng chiếc OnePlus 6T, bản cải tiến của OnePlus 6 ra mắt hồi tháng 5/2018.

So với OnePlus 6 trước đó, OnePlus 6T có màn hình nhỏ hơn nhưng đã được cải tiến về hiệu năng, camera và pin lớn hơn. Đây cũng là mẫu smartphone đầu tiên của OnePlus trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình. Sự thay đổi đáng chú ý nhất là máy đã lược bỏ giắc cắm tai nghe 3.5mm.

Thiết kế và màn hình

Nét thiết kế của OnePlus 6T gợi nhiều sự liên tưởng đến các mẫu smartphone khác như Oppo R17, Oppo F9 hay gần đây là Huawei Mate 20 với màn hình "giọt nước".

Giống với thế hệ trước, OnePlus 6T vẫn có cách bố trị cụm camera sau đặt theo chiều dọc ở giữa. Tuy nhiên, mặt trước máy đã được tối ưu tốt hơn khi phần viền dưới được cắt gọt sâu hơn. OnePlus 6T dày 8,2mm và nặng 185 gram.

Theo công bố, OnePlus 6T có màn hình AMOLED 6.4 inch, tỷ lệ 19,5:9, độ phân giải Full HD+. Ngoài Oppo R17, OnePlus 6T cũng là chiếc smartphone đầu tiên trang bị kính cường lực Gorilla Glass 6 mới nhất.

Cảm biến vân tay dưới màn hình của OnePlus 6T hỗ trợ mở khóa với tốc độ khá ấn tượng. Chức năng mở khóa này có tên gọi Screen Unlock. Thêm vào đó, máy cũng có cả tính năng mở khóa bằng khuôn mặt.

Tuy không công bố nhưng OnePlus 6T sẽ có khả năng kháng nước, chỉ chưa rõ là đạt chuẩn bao nhiêu.

Hiệu suất và tính năng khác

OnePlus 6T trang bị con chip Snapdragon 845, tùy chọn hai biến thể RAM 6GB/8GB và bộ nhớ trong 128GB hoặc 256GB. Đáng tiếc, máy không có khe cắm thẻ nhớ microSD cho người dùng mở rộng thêm.

Tuy sở hữu cùng cấu hình với OnePlus 6 và các model như Galaxy S9, LG G7, Sony Xperia XZ3 nhưng OnePlus 6T lại có hiệu năng xử lý tốt hơn nhờ khả năng tối ưu phần mềm và giao diện Oxygen OS chạy trên nền Android 9 Pie mượt mà, không có bloatware.

OnePlus 6T trang bị viên pin 3.700mAh, cao hơn 3.300 của OnePlus 6 và hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Dash Charge. Mặc dù vậy, đáng tiếc khi máy không hỗ trợ sạc không dây. Máy hỗ trợ đầy đủ các kết nối như 4G LTE, Wi-Fi chuẩn ac, Bluetooth 5.0, NFC, GPS, USB-C. Hãng đã loại bỏ đi giắc cắm tai nghe 3.5mm để đổi lấy dung lượng pin lớn hơn.

Cải tiến chất lượng chụp đêm trên camera

Camera kép phía sau của máy vẫn trang bị cảm biến Sony IMX519 16MP f/1.7 + 20MP f/1.7, hỗ trợ chống rung quang học OIS. Camera trên OnePlus 6T cũng hỗ trợ hàng loạt tính năng cao cấp như HDR, timelapse, quay video 4K, time-lapse 1080p ở tốc độ 240fps.

Mặt trước máy là camera selfie 16MP, khẩu độ f/2.0, dùng cảm biến Sony IMX371. Đặc biệt, camera trước của máy cũng hỗ trợ chống rung điện tử (EIS) và quay video Full HD 30fps.

OnePlus cũng đã cải tiến thuật toán phần mềm và hỗ trợ thêm những tính năng camera mới như Nightscape ứng dụng AI, giúp chụp ảnh đêm tốt hơn hay chế độ Studio Lighting, giúp giả lập ánh sáng studio khi chụp ảnh xóa phông.

Giá bán và ngày lên kệ

Máy sẽ bắt đầu lên kệ tại thị trường Bắc Mỹ từ ngày 1/11 tới qua trang bán hàng của OnePlus hoặc qua nhà mạng T-Mobile. Cụ thể giá bán cho các phiên bản của OnePlus 6T như sau:

- Bản 6 GB RAM+128 GB: 549 USD (khoảng 12,7 triệu đồng)

- Bản 8 GB RAM+128 GB: 579 USD (khoảng 13,4 triệu đồng)

- Bản 8 GB RAM+256 GB: 629 USD (khoảng 14,6 triệu đồng)

Người mua sẽ được tặng kèm một cặp tai nghe Bullets có đầu kết nối USB-Type C của OnePlus, vốn có giá 20 USD. Hiện chưa rõ sản phẩm có bán ra thị trường quốc tế hay không. Dưới đây là một số hình ảnh trên tay của OnePlus 6T:

Tiến Thanh

Chủ đề khác