VnReview
Hà Nội

iPhone XR giá 750 USD có hiệu năng vượt trội cả chiếc Android nhanh nhất hiện nay

Thử nghiệm mới nhất về hiệu năng xử lý của con chip Apple A12 Bionic trên iPhone XR cho thấy máy chạy nhanh hơn 25% so với một trong những chiếc smartphone Android nhanh nhất hiện nay là Galaxy Note 9.

Theo điểm đánh giá vừa được Geekbench công bố, iPhone XR sử dụng con chip Apple A12 Bionic có tốc độ xử lý nhanh hơn khoảng 25% so với smartphone Android tốt nhất hiện nay của Samsung là Galaxy Note 9, hiện đang chạy Snapdragon 845.

Cụ thể, iPhone XR đạt điểm số đa lõi là 10.980 và điểm đơn lõi là 4.795. Trong khi điểm đa lõi và đơn lõi của Galaxy Note9 lần lượt là 8.765 và 2.442.

Mặc dù iPhone XR chỉ có giá 750 USD nhưng máy lại nhanh hơn cả một chiếc smartphone Android giá 1000 USD, đó là một sự thật không thể phũ phàng hơn.

Tất nhiên dù trang bị con chip Apple A12 Bionic tương tự iPhone XS/XS Max nhưng điểm đo đơn nhân và đa nhân của hai đàn anh vẫn cao hơn iPhone XR một chút nhờ có RAM cao hơn.

iPhone XS Max đứng đầu bài kiểm tra đơn lõi

iPhone XS đứng đầu bài kiểm tra đa lõi

Kể từ khi ra mắt tới nay, iPhone XR bị giới công nghệ chê bai khá nhiều về thiết kế có phần "kém sang" của máy do phần viền quá dày và màn hình có độ phân giải không cao.

Nhưng bên cạnh đó, iPhone XR không phải không có những điểm sáng khiến người tiêu dùng yêu thích, ví dụ như 6 tùy chọn màu sắc, cấu hình gần như ngang ngửa hai đàn anh iPhone XS/XS Max khi trang bị con chip Apple A12 Bionic và quan trọng nhất là máy sở hữu mức giá tốt nhất trong năm nay.

Tuy vậy gạt qua tất cả những ưu và nhược điểm kể trên, việc hiệu năng của máy nhỉnh hơn 25% so với một trong những chiếc smartphone Android cao cấp nhất hiện nay cũng đủ khiến máy xứng đáng là một lựa chọn đáng cân nhắc trong lúc này.

Mai Huyền

Chủ đề khác