VnReview
Hà Nội

Apple ra mắt MacBook Air mới với màn hình Retina, Touch ID, 2 cổng USB-C, giá từ 1199 USD

Nhiều người nghĩ rằng MacBook Air đã chết, nhưng không Apple đã mang đến chiếc MacBook Air hoàn toàn mới với màn hình Retina, cảm biến vân tay Touch ID cùng nhiều điểm mới mẻ khác.

Từ khi MacBook 12 inch ra mắt năm 2015, dòng laptop mỏng nhẹ MacBook Air trở thành "con ghẻ" khi chỉ được nâng cấp nhẹ về cấu hình. Với giá chưa đến 1.000 USD, MacBook Air có màn hình độ phân giải thấp, chất lượng thấp và hiệu năng không quá nổi bật so với những dòng MacBook hiện đại hơn. Dù vậy đây vẫn là dòng laptop khá phổ biến và bán chạy trên thị trường.

Với dòng MacBook Air mới, Apple đã mang đến rất nhiều thay đổi hứa hẹn sẽ khiến người dùng "yêu lại từ đầu". Trước hết là màn hình 13.3 inch Retina cho chất lượng tốt hơn, độ phân giải cao hơn nhiều so với người tiền nhiệm. Theo The Verge, viền màn hình của MacBook Air mới cũng mỏng hơn đời cũ.

Về kết nối, MacBook Air đã bỏ hết toàn bộ cổng USB-A, HDMI hay DisplayPort (Thunderbolt 2) để thay bằng 2 cổng USB-C chuẩn Thunderbolt 3. Chuẩn kết nối mới cho tốc độ cao hơn, băng thông lớn hơn, hỗ trợ xuất ra màn hình 5K và eGPU.

Điểm nổi bật tiếp theo của MacBook Air mới là cảm biến vân tay Touch ID tích hợp vào nút nguồn trên góc phải. Tuy không có Touch Bar nhưng máy vẫn có Touch ID, kèm theo chip Apple T2 tăng cường khả năng bảo mật cho máy, bộ điều khiển bộ nhớ, chip xử lý hình ảnh, âm thanh,...

Bàn phím trên MacBook Air mới cũng chuyển sang cơ cấu Butterfly, mà hãng công bố là "thế hệ mới nhất" (hi vọng là thế hệ 3 tương tự MacBook Pro 2018), kèm theo trackpad Force Touch kích thước lớn hơn 20% so với MacBook Air cũ.

Về phần cứng, MacBook Air mới trang bị CPU Intel Core i5 đời 8 với 2 nhân xử lý, RAM tối đa 16GB và SSD tối đa 1.5TB cho không gian lưu trữ nhiều hơn.

Hãng hứa hẹn thời lượng pin trên MacBook Air mới lên đến 13 giờ xem video iTunes liên tục. Về kích thước, MacBook Air mới nhỏ hơn 17%, mỏng hơn 10% (còn 15,6mm) và nặng chỉ 1,25kg. Chất liệu làm nên thiết bị là 100% nhôm tái chế, động thái rất đáng hoan nghênh.

Có thể thấy MacBook Air mới mang đến gần như tất cả những công nghệ mà MacBook Pro có được: màn hình Retina, Touch ID, cổng USB-C hỗ trợ Thunderbolt 3, bàn phím Butterfly đời 3 hay trackpad Force Touch, chỉ không có Touch Bar và cấu hình yếu hơn thôi.

MacBook Air mới có giá cho bản rẻ nhất CPU Core i5 1.6GHz, RAM 8GB và SSD 128GB là 1199 USD (27,8 triệu đồng). Người dùng có thể đặt trước máy từ hôm nay trước khi bán ra chính thức từ 7/11.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác