VnReview
Hà Nội

Apple ra mắt Mac Mini mới: vi xử lý 6 nhân, có màu xám không gian

Cuối cùng Apple cũng cập nhật Mac Mini sau 4 năm dài chờ đợi.

Đây là lần đầu tiên Mac Mini được Apple cập nhật kể từ cuối năm 2014, và trong lần trở lại này, Apple quyết định "chơi lớn" khi trang bị cho Mac Mini vi xử lý Intel 4 nhân thế hệ 8 thay cho vi xử lý Intel Core i5 lõi kép thế hệ 4 trước đây. Bên cạnh đó, Mac Mini còn có một phiên bản khác với vi xử lý Intel Core i7 lên đến 6 nhân!

Mac Mini mới hỗ trợ RAM tối đa 64GB và ổ cứng flash với dung lượng lưu trữ tối đa 2TB. Đây là một thay đổi rất lớn, bởi phần lớn các mẫu Mac Mini ra mắt từ năm 2014 đều chỉ được trang bị ổ cứng thông thường mà thôi. Apple còn trang bị cho chiếc máy tính bàn mới của mình chip bảo mật T2 cùng hàng loạt nâng cấp dành cho các cổng kết nối khác, bao gồm 4 cổng USB-C Thunderbolt 3, HDMI, Ethernet và 2 cổng USB-A.

Apple đã đại tu hoàn toàn "nội thất" bên trong của Mac Mini, nhưng thiết kế bên ngoài của nó vẫn trông khá tương đồng với Mac Mini 2014. Nếu có sự khác biệt, thì đó là Mac Mini mới nay có thêm màu xám không gian (space gray) và được làm từ nhôm tái chế 100%.

Mac Mini mới sẽ được bán ra từ ngày 7/11 tới đây với giá khởi điểm 799 USD. Phiên bản cơ sở sẽ được trang bị vi xử lý Intel Core i3 4 nhân, RAM 8GB, ổ cứng SSD 128GB. Bạn có thể chọn thay đổi cấu hình máy lên tối đa 64GB RAM, vi xử lý Intel Core i7 6 nhân 4.2GHz, SSD 2TB và cổng Ethernet 10Gb.

Minh.T.T

Chủ đề khác