VnReview
Hà Nội

iPad Pro 2018 có thể sạc ngược cho iPhone, được tặng kèm cục sạc nhanh 18W

Tại sự kiện ra mắt đêm qua (30/10) của Apple, giới công nghệ đã có dịp mục sở thị chiếc iPad Pro 2018 với những thay đổi vô cùng bất ngờ, đặc biệt là việc lần đầu tiên Apple bỏ cổng Lightning và thay bằng USB-C.

Theo iPhonehacks, một trong những ưu điểm không thể tuyệt vời hơn của iPad Pro 2018 là việc chuyển từ cổng Lightning sang USB-C, mở ra cơ hội cho các hãng bán phụ kiện bên thứ ba, thậm chí cho phép sạc ngược với iPhone hoặc truyền tải dữ liệu thuận tiện hơn. Đây là điều mà người dùng đã mong đợi bấy lâu nay ở Apple và nay đã được Táo Khuyết lắng nghe.

Nhưng đó chưa hẳn là điều ấn tượng nhất mà Apple muốn làm hài lòng người dùng. Theo tiết lộ các phụ kiện đi kèm hộp máy, iPad Pro sẽ tặng kèm cục sạc USB-C 18W cho người dùng. Cùng với đó là dây kết nối USB-C dài 1 mét.

So với cục sạc 5W tặng kèm bộ đôi iPhone XS/XS Max thì đây là một bước đi đáng hoan nghênh hơn cả của Apple. Việc tặng cục sạc USB-C 18W giúp người dùng có thể sạc cho máy nhanh hơn.

Trước đây, phiên bản iPad Pro cũng đã hỗ trợ sạc nhanh nhưng người dùng chỉ được tặng kèm cục sạc 5W và nếu muốn sạc nhanh, bạn sẽ phải đầu tư cục sạc 29W giá 50 USD do Apple bán.

Nhưng với thay đổi đáng ghi nhận trong năm nay, người dùng iPad Pro sẽ không còn phải lo dành tiền đầu tư thêm cục sạc nhanh mới.

Ngoài ra với cục sạc USB-C 18W mới, người dùng cũng có thể tận dụng để sạc nhanh cho iPhone X, iPhone XS/XS Max và iPhone XR. Nhưng chắc chắn bạn sẽ cần một cổng chuyển đổi từ USB-C sang Lightning.

Tiến Thanh

Chủ đề khác