VnReview
Hà Nội

Samsung ra mắt 2 cảm biến camera ISOCELL 48MP và 32MP, có mặt trên smartphone đầu 2019

Samsung vừa giới thiệu hai mẫu cảm biến ISOCELL Bright mới có độ phân giải lần lượt 48MP và 32MP. Hai mẫu cảm biến này có kích thước khá nhỏ và hứa hẹn sẽ trợ giúp tối đa cho những mẫu smartphone có camera kép trở lên.

Trào lưu smartphone nhiều camera đang dần trở thành một chuẩn mực trong ngành công nghiệp smartphone. Tuy nhiên khi thiết kế smartphone ngày càng đòi hỏi sự chau chuốt, nhỏ gọn, hệ thống cảm biến hình ảnh sẽ phải được sắp xếp hợp lý hơn để tăng thêm không gian

Đó là lý do tại sao Samsung quyết định cho ra mắt dòng cảm biến hình ảnh mới có kích thước vô cùng nhỏ gọn, giúp tích hợp nhiều camera độ phân giải cao trên một chiếc smartphone.

Theo Android Authority, hai mẫu cảm biến mới của Samsung là ISOCELL Bright GM1 và ISOCELL Bright GD1. Độ phân giải lần lượt của hai mẫu cảm biến là 48MP và 32MP. Trong đó, kích thước cảm biến chỉ khoảng 0,8 micromet, nhỏ hơn mức 0,9 micromet của dòng cảm biến hình ảnh ra mắt vào năm 2017.

Việc cho ra mắt dòng cảm biến hình ảnh siêu nhỏ và độ phân giải lớn hơn giúp các nhà sản xuất smartphone có thể tối ưu và sắp xếp không gian linh kiện tốt hơn.

Kích thước điểm ảnh nhỏ hơn giúp các nhà sản xuất có thể tăng số lượng điểm ảnh trên cảm biến mà không làm tăng kích thước của mô-đun camera. Điều này cũng đồng nghĩa, camera sẽ có độ phân giải cao hơn mà không phải hi sinh thêm không gian. Nhờ đó mà các nhà sản xuất sẽ có thêm không gian bố trí các công nghệ khác, bao gồm cả giắc cắm tai nghe 3.5mm.

Một trong những khó khăn khi tạo ra cảm biến có kích thước điểm ảnh nhỏ, đó là nếu áp dụng công nghệ cô lập điểm ảnh hiện tại, mỗi điểm ảnh sẽ không thể thu nhận được lượng ánh sáng tốt nhất. Tuy nhiên Samsung đã có giải pháp cho vấn đề này với công nghệ ISOCELL Plus. Theo Samsung, công nghệ này cho phép giảm sự phản chiếu ánh sáng, giúp tăng độ nhạy sáng thêm 15% và mang lại độ trung thực màu sắc cao hơn. Nhờ đó chất lượng hình ảnh ghi lại vẫn rất tốt dù kích thước điểm ảnh nhỏ hơn.

Samsung cũng cho biết, cảm biến 32MP mới của hãng sẽ hỗ trợ tính năng HDR thời gian thực khi chụp ảnh hoặc quay phim, thậm chí trong điều kiện ánh sáng yếu. Cả hai cảm biến 48MP và 32MP đều hỗ trợ chống rung điện tử.

Động thái ra mắt dòng cảm biến ISOCELL Bright cũng có thể coi là cách Samsung "cảnh báo" tới Sony, đối thủ trong lĩnh vực cảm biến hình ảnh và hiện cũng đang nghiên cứu cảm biến 48MP.

Samsung dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất đại trà dòng cảm biến hình ảnh này trong Q4/2018. Nếu đúng theo kế hoạch, giới công nghệ có thể thấy các dòng smartphone mới trang bị camera lên tới 48MP hoặc 32MP trong năm sau. Khi ra mắt, dòng cảm biến này chắc chắn sẽ đánh bại những đối thủ như Huawei P20 Pro với cảm biến lên tới 40MP.

Mai Huyền

Chủ đề khác