VnReview
Hà Nội

Trên tay Meizu 16th vừa ra mắt tại VN: flagship có vân tay trên màn hình giá rẻ nhất hiện nay

Vắng bóng đã lâu trên thị trường điện thoại Việt, hãng smartphone Trung Quốc Meizu vừa bất ngờ trở lại với 2 mẫu smartphone Meizu 16th và Meizu C9. Trong đó, mẫu Meizu 16th được trang bị nhiều tính năng cao cấp với mức giá cạnh tranh còn Meizu C9 hướng đến đối tượng bình dân với mức giá xấp xỉ 2 triệu đồng.

Meizu 16th hiện là mẫu flagship của Meizu ở thời điểm hiện tại. Điểm đáng chú là ý máy không đi theo trào lưu tai thỏ hay giọt nước thường thấy hiện nay. Phần viền màn hình 2 bên được vát rất mỏng tạo hiệu ứng thị giác bắt mắt, viền trên cũng tương đối gọn gàng nhưng phần "cằm" dưới vẫn còn khá dày.

Meizu 16th với viền màn 2 bên mỏng gọn, thiết kế mặt trước không đi theo trào lưu tai thỏ hay giọt nước

Viền trên được cố gắng tinh giảm tối đa để tạo cảm giác mỏng hơn

Viền 2 bên là nơi được tinh giản mạnh nhất, tạo hiệu ứng thị giác bắt mắt

Viền dưới vẫn còn dày

Ngoài phần viền mỏng và không tai thỏ, điểm ấn tượng khác trên Meizu 16 là việc đang trang bị cảm biến vân tay trong màn hình. Trải nghiệm sơ bộ cho thấy vân tay trong màn hình của Meizu 16th hoạt động chính xác, phản hồi nhanh nhạy, độ trễ thấp. Tuy nhiên, giống với hầu hết vân tay trong màn hình trên các smartphone khác hiện nay, cảm biến này chỉ hoạt động ở một khu vực cố định và bạn phải đặt ngón tay vào đúng vị trí thì máy mới nhận.

Cùng với viền mỏng, không tai thỏ, vân tay trong màn hình là điểm đáng chú ý khác trên Meizu 16th

Vân tay trong màn hình hiện chỉ tương thích với màn hình OLED và với Meizu 16th, Meizu công bố sử dụng màn hình AMOLED của Samsung. Kích thước màn hình 6 inch, độ sáng 430cd/m², tỷ lệ 18:9, độ phân giải Full HD+ (2160x1080pixel) đạt mật độ điểm ảnh 402 PPI. Màn hình có những nét đặc trưng của công nghệ AMOLED như độ tương phản cao, màu đen sâu, màu sắc rực rỡ.

Màn hình AMOLED 6 inch Full HD+ cho chất lượng hiển thị tốt, mang nhiều nét đặc trưng như tương phản cao, độ đen sâu

Giống với hầu hết smartphone hiện nay, Meizu 16 sử dụng thiết kế khung kim loại, 2 mặt kính. Khung kim loại của bản màu trắng được làm nhám mịn trong khi bản màu đen được mạ bóng, khá chắn chắn, gia công kín khít với mặt lưng kính. Máy cho cảm giác cầm nắm êm tay do mặt lưng được bo cong, phần giao giữa mép kính và khung viền được hoàn thiện trơn tru.

Cổng USB Type C trên Meizu 16th hỗ trợ sạc nhanh theo chuẩn riêng mCharge 4.0 của Meizu. Nhà sản xuất công bố trong 30 phút có thể sạc 67% cho viên pin 3010 mAh của máy. Meizu cũng giữ lại cổng âm thanh 3.5mm chứ không loại bỏ đi như hầu hết smartphone có USB Type C hiện nay.

Bên cạnh loa ngoài ở cạnh dưới, điện thoại này sử dụng loa thoại làm loa ngoài thứ hai để tạo nên hệ thống loa kép đa kênh. Đồng thời, Meizu 16th có hệ thống rung phản hồi mang tên mEngine 2.0, sẽ tự động rung theo nhạc hay các âm thanh khi xem phim, chơi game tương tự một số smartphone của Sony.

Máy có khung kim loại chắc chắn, bản màu trắng được làm nhám mịn trong khi bản màu đen có khung mạ bóng

Cổng USB Type C hỗ trợ sạc nhanh theo chuẩn riêng của Meizu, máy vẫn có cổng tai nghe 3.5mm, loa ngoài và loa thoại sẽ kết hợp để tạo ra hệ thống loa kép

So với mặt trước, mặt lưng của Meizu 16 không để lại nhiều ấn tượng. Từ cách bố trí cụm camera kép, bo cong các góc hay xử lý màu sắc của bản màu đen và màu trắng đều chưa tạo được sự thu hút. Nhìn thoáng qua, cụm đèn flash được đặt dưới camera rất giống với cảm biến vân tay nên có thể gây hiểu nhầm.

Theo Meizu, cụm camera kép của Meizu 16th có camera chính 12MP sử dụng cảm biến Sony IMX380, điểm ảnh 1.55μm, khẩu độ f/1.8 hỗ trợ chống rung quang học 4 trục, lấy nét Dual Pixel+ Laser. Trong khi camera thứ 2 có độ phân giải 20 MP với cảm biến Sony IMX350, khẩu độ f/2.6, hỗ trợ zoom quang 3x, chụp chân dung xóa phông.

Camera selfie đơn có độ phân giải 20MP, khẩu độ f/2.0, hỗ trợ mở khóa màn hình bằng khuôn mặt, làm đẹp da với AI, xóa phông bằng phần mềm.

Mặt sau của Meizu 16th không để lại nhiều ấn tượng, thiết kế nhạt nhòa, thiếu điểm nhấn về màu sắc hay kiểu dáng

Cụm camera kép 12MP + 20MP, zoom quang 3x, khẩu độ f/1.8 + f/2.6 sử dụng cảm biến Sony IMX380 và IMX350, phía dưới camera kép là cụm đèn flash dễ gây nhầm lẫn là cảm biến vân tay

Camera kép có chế độ chân dung xóa phông riêng nhưng chưa cho chỉnh mức độ mờ nền

Phiên bản Meizu 16th phân phối tại thị trường Việt Nam sẽ có cấu hình mạnh nhất của dòng sản phẩm này với với bộ vi xử lý Snapdragon 845, đồ hoạ Adreno 630, bộ nhớ RAM 8GB LPDDR4X, dung lượng lưu trữ 128GB chuẩn UFS 2.1 không hỗ trợ thẻ nhớ. Meizu công bố họ sử dụng cả giải pháp tản nhiệt chất lỏng để làm mát cho CPU và hệ thống giúp máy mát hơn, hiệu năng cao hơn khi xử lý các tác vụ nặng như chơi game, chạy benchmark.

Meizu 16th tiếp tục sử dụng nền tảng FlymeOS 7.0 quen thuộc của Meizu dựa trên Android 8. Máy cho phép giấu đi 3 phím điều hướng quen thuộc của Android và thay bằng các thao tác cử chỉ.

Meizu C9 giá 2 triệu đồng

Bên cạnh Meizu 16th, Meizu cũng giới thiệu mẫu Meizu C9 hướng đến phân khúc bình dân, người thu nhập thấp. Máy được làm hoàn toàn bằng nhựa, mặt lưng và pin có thể tháo rời. Kiểu dáng đơn giản nhưng màn hình đã được cập nhật lên tỷ lệ 18:9 theo xu hướng mới hiện nay.

Meizu C9 với thiết kế và cấu hình cơ bản, hướng đến đối tượng bình dân, thu nhập thấp

Meizu C9 sử dụng vi xử lý Spreadtrum SC9832E với 4 nhân Cortex A53 xung nhịp 1.3GHz, đồ họa MaliT820 MP1 650MHz, RAM 2GB cùng bộ nhớ trong 16GB hỗ trợ mở rộng thông qua thẻ nhớ ngoài tối đa 128GB, pin 3.000mAh. Máy có màn hình 5.45 inch, độ phân giải HD + (1440 x 720), tỷ lệ 18:9. Camera sau 13MP, khẩu độ ƒ/2.2, điểm ảnh 1.12um, camera trước 8MP, lấy nét cố định, khẩu độ f/2.2, điểm ảnh 1.12um, 2 SIM 4G và hai màu lựa chọn là xanh biển và đen.

Toàn bộ thân máy của Meizu C9 được làm bằng nhựa, mặt lưng, pin tháo rời được;

Meizu 16th và Meizu C9 sẽ chính thức mở bán độc quyền trên Lazada từ ngày 1/11 với mức giá 11,99 triệu đồng cho Meizu 16th và 1,99 triệu đồng cho sản phẩm Meizu C9. Ngoài ra, Lazada sẽ tổ chức chương trình flash sale với mức giá 1,79 triệu đồng cho Meizu C9 và 10,99 triệu đồng cho Meizu 16th trong một số thời điểm nhất định.

 

Thành Đạt

Chủ đề khác