VnReview
Hà Nội

Đồng hương đánh nhau: Xiaomi “troll” OnePlus 6T không đáng mua bằng Pocophone F1

Bằng việc tặng những người tham dự sự kiện ra mắt OnePlus 6T một chiếc máy tính, Poco (thương hiệu con của Xiaomi) muốn người dùng cân nhắc, Poco F1 sở hữu cấu hình tương tự nhưng có giá bán hấp dẫn hơn OnePlus 6T.

Tại sự kiện ra mắt OnePlus 6T mới đây tại Ấn Độ, truyền thông đã bắt gặp một cuộc đối đầu khá thú vị giữa Xiaomi và OnePlus. Chỉ không lâu sau khi chiếc OnePlus 6T ra mắt, nhiều người tham gia sự kiện của OnePlus đã được một số nhân viên Xiaomi (giấu mặt) tặng những chiếc máy tính. Máy đặt trong một chiếc hộp in bên ngoài dòng chữ "Do the math" với hàm ý rằng: "Hãy làm phép tính đi".

Thậm chí bạo hơn khi Xiaomi còn dựng cả một banner quảng cáo ngay trước địa điểm nơi diễn ra sự kiện của OnePlus vẫn với dòng chữ "Do the math". Nhưng kèm theo đó, Xiaomi còn khéo léo ghi thêm "20,999 rupee < 3_,999 rupee". Bên dưới là hình ảnh chiếc Poco F1 với giá từ 20.999 rupee (6,6 triệu đồng).

Theo IndiaToday, đây là chiêu trò "đá xoáy" OnePlus rất tinh vi của Xiaomi. Bởi giá bán theo công bố của OnePlus 6T tại thị trường Ấn Độ là 37.999 USD (12 triệu đòng). Việc bỏ lửng con số "7" sau số "3" chắc chắn đủ để khiến nhiều người sau khi tham dự sự kiện của OnePlus hiểu ra vấn đề. Xiaomi muốn nhấn mạnh rằng chiếc Poco F1 của hãng vừa rẻ mà vừa "sáng giá" hơn OnePlus 6T.

Vậy thực tế, Poco F1 hơn gì ở OnePlus 6T? Điều này khá dễ nhận ra. Đầu tiên là giá bán rẻ hơn tới phân nửa dù máy cũng dùng chip Snapdragon 845, có bản RAM 6GB, bộ nhớ 64GB, thậm chí viên pin còn lớn hơn (4.000 mAh > 3.700 mAh).

Một ưu điểm nữa là máy còn có cả giắc cắm tai nghe 3.5mm, tính năng đã biến mất trên OnePlus 6T và người dùng giờ đây sẽ phải nghe nhạc bằng giắc chuyển đổi USB-C sang 3.5mm. Với những người chuộng cấu hình và ham mức giá hấp dẫn thì Poco F1 chắc chắn là một lựa chọn đáng tiền hơn OnePlus 6T.

Tất nhiên để so lại thì OnePlus 6T cũng có nhiều ưu điểm vượt trội so với Poco F1 không kém, đó là thiết kế đẹp, tai thỏ nhỏ hơn, cảm biến vân tay dưới màn hình. Đó là chưa kể, OnePlus giờ đây đã trở thành một thương hiệu được đón nhận ở nhiều thị trường, bao gồm cả Mỹ, điều mà Xiaomi chưa thể vươn tới.

Tiến Thanh

Chủ đề khác