VnReview
Hà Nội

Honor Magic 2 ra mắt: màn hình OLED trượt, 6 camera, cảm biến vân tay dưới màn hình

Lại một chiếc smartphone đến từ một hãng Trung Quốc chào sân thị trường cuối năm. Chiếc Honor Magic 2 với màn hình trượt giống Mi Mix 3 đã chính thức ra mắt trong sự kiện mới đây của Honor (thương hiệu con của Huawei).

Đúng như những gì đã rò rỉ trước đó về thiết kế và ngoại hình, Honor Magic 2 sở hữu một ngoại hình không khác gì model P20 Pro của Huawei. Nhưng đặc biệt, máy không còn tai thỏ nữa mà chuyển cụm camera selfie ra sau bằng cách sử dụng cơ chế trượt.

Thiết kế và màn hình

Như đã nói ở trên, Honor Magic 2 thừa hưởng rất nhiều đặc điểm của model Huawei P20 Pro, đó là mặt lưng kính bóng bẩy với các gam màu gradient biến chuyển đẹp mắt, kết hợp với cụm 3 camera phía sau đặt theo chiều dọc.

Ở mặt trước có một sự thay đổi đáng hoan nghênh khi Honor Magic 2 trang bị màn hình AMOLED 6.39 inch, độ phân giải Full HD+ (2.340x 1.080 pixel), tỷ lệ màn hình so với thân máy đạt 91,5%, mật độ điểm ảnh 403 ppi. Máy đặc biệt cũng trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình để tăng tính hấp dẫn cho thiết kế mặt lưng.

Màn hình và cả cơ chế trượt màn hình để lộ camera selfie nhìn chung khá tương đồng với Mi Mix 3. Ưu điểm của dạng thiết kế này là loại bỏ được tai thỏ, tối ưu viền màn hình. Mặc dù có dạng trượt giống Mi Mix 3 nhưng theo công bố, cơ chế của Honor Magic 2 khác biệt hơn so với smartphone mới nhất của Xiaomi.

Theo nhận định của nhiều người, cơ chế mở camera trượt theo màn hình an toàn và bền hơn so với camera dạng thò thụt như Vivo Nex S hay Oppo Find X.

Cấu hình cao cấp

Thay vì trang bị con chip Snapdragon 845 như Mi Mix 3, máy sử dụng con chip "nhà trồng được" Kirin 980 mới nhất. Đây cũng là con chip AI 7nm dùng trên loạt smartphone Mate 20-series ra mắt mới đây của Huawei.

Máy có bộ nhớ và RAM 6GB/8GB và bộ nhớ trong 128GB/256GB. Honor Magic 2 tích hợp viên pin 3.400mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Magic Charge có thể sạc đầy 50% viên pin trong vòng 15 phút hoặc lên tới 85% trong vòng 30 phút.

Camera

Máy thừa hưởng nhiều đặc điểm thiết kế camera của P20 Pro. Máy có 3 camera phía sau với cách bố trí theo chiều dọc. Trong đó gồm một cảm biến 16MP f/1.8 RGB, một cảm biến đơn sắc 24MP f/1.8 và một cảm biến góc rộng 16MP f/2.2.

Camera của Honor Magic 2 có thể nhận diện được tới hơn 1500 cảnh vật khác nhau khi chụp. Máy cũng hỗ trợ chụp ảnh góc rộng HDR ở chế độ ban đêm, chế độ AIS, AR, chế độ chân dung studio 3D và cả quay video slow-motion 480fps.

Mặt trước máy cũng có tới 3 camera, trong đó gồm một camera selfie 16MP f/2.0 và hai camera đo chiều sâu 2MP f/2.4. Ngoài ra, Honor Magic 2 còn trang bị cả công nghệ mở khóa khuôn mặt 3D Face Unlock. Như vậy đây là một trong những chiếc máy hiếm hoi có tới 6 camera trên thị trường.

Tính năng khác

Honor Magic 2 là thiết bị đầu tiên của Honor hỗ trợ chế độ PC không dây. Do đó, người dùng không cần dock như Galaxy Dex hay cáp kết nối USB-C sang HDMI như Mate 20. Máy sẽ kết nối với màn hình thông qua Miracast. Theo công bố, Honor Magic 2 trang bị Android 9.0 Pie, GPS kép, kết nối VoLTE, Bluetooth 5.0 và USB-C.

Máy được trang bị sẵn trợ lý ảo AI có tên YOYO. Trợ lý này có rất nhiều tính năng thú vị giống với Duplex của Google. Trong khuôn khổ sự kiện, Honor đã thử dùng trợ lý YOYO để đặt phòng khách sạn cho chủ nhân. Trợ lý ảo này thậm chí còn có thể sử dụng để điều khiển drone DJI.

Giá bán và ngày lên kệ

Honor Magic 2 sẽ lên kệ với 3 biến thể màu sắc gồm đỏ, xanh và đen. Cả ba màu sắc này đều có thể biến chuyển thành nhiều màu khác nhờ hiệu ứng gradient.

Giá bán ở Trung Quốc lần lượt cho 3 phiên bản RAM và bộ nhớ trong lần lượt là:

- RAM 6GB + bộ nhớ trong 128GB: 545 USD (khoảng 12,6 triệu đồng)

- RAM 8GB + bộ nhớ trong 128GB: 616 USD (khoảng 14,3 triệu đồng)

- RAM 8GB + bộ nhớ trong 256GB: 688 USD (khoảng 16 triệu đồng)

Máy sẽ lên kệ từ ngày 6/11 tới tại thị trường Trung Quốc và không rõ khi nào máy sẽ có mặt trên thị trường toàn cầu và Việt Nam. Ngoài ra còn có một phiên bản màu Bionic 3D đặc biệt và công nghệ làm mát Graphene Cooling với RAM 8GB + bộ nhớ trong 512GB với giá bán lên tới 832 USD (khoảng 19,3 triệu đồng) sẽ lên kệ vào tháng 12.

Tiến Thanh

Chủ đề khác