VnReview
Hà Nội

Công ty smartphone Trung Quốc này tìm ra cách độc đáo đến... nực cười để tránh "tai thỏ"

Trong cuộc hành trình tìm kiếm giải pháp tốt nhất để tạo ra một chiếc smartphone không có gì ở mặt trước trừ màn hình, nhiều công ty đã sao chép cách làm của Apple: cắt một phần trên đỉnh màn hình để dành chỗ chứa camera và các cảm biến. Nhưng đó không phải cách duy nhất.

Đầu tiên là Vivo với chiếc Nex vốn được quảng cáo khá rầm rộ tại kỳ World Cup năm nay. Chiếc smartphone này có một màn hình khá lớn chiếm trọn mặt trước. Camera selfie của nó được giấu vào trong thân máy, trên đỉnh màn hình, có thể thò ra thu vào bằng một mô-tơ như ống nhòm trên tàu ngầm.

Nhưng nay, chúng ta có thêm một giải pháp mới, độc đáo hơn, và có phần kỳ quặc. Thương hiệu con của hãng sản xuất smartphone Trung Quốc ZTE là Nubia vừa tung ra một mẫu điện thoại mới có tên là Nubia X. Chiếc điện thoại này có một màn hình chính rộng 6.1-inch, và bạn không thể tìm thấy camera selfie của nó đâu, bởi... Nubia X làm gì có chiếc camera selfie nào. Vậy làm thế nào để chụp ảnh selfie đây? Đừng lo, Nubia X có một màn hình thứ hai nằm ở mặt sau máy. Tức là, bạn có thể lật điện thoại lại, bật màn hình thứ hai lên, và sử dụng camera trên đỉnh màn hình này - chính là camera sau của máy - để chụp. Nếu muốn chụp ảnh như bình thường, bạn bật màn hình trước, cũng tiện đấy chứ?

Khi bạn không sử dụng màn hình thứ hai (mặt sau), bạn có thể tắt nó đi, hoặc hiển thị một số thứ hay ho, như hình ảnh, đồng hồ... lên đó. Được biết, Nubia X sẽ được bán ra tại Trung Quốc vào tuần sau, và chưa rõ sẽ được bán tại Mỹ hay các thị trường khác vào lúc nào. Nhưng đây cũng là một ví dụ cho thấy, các công ty đã phải vất vả với những ý tưởng nực cười như thế nào, chỉ để giải quyết một vấn đề không thực sự quá lớn.

Minh.T.T

Chủ đề khác