VnReview
Hà Nội

Galaxy S10 sẽ có cảm biến vân tay trong màn hình, bỏ cảm biến mống mắt?

Vẫn còn vài tháng nữa Galaxy S10 mới ra mắt, song tin rò rỉ về sản phẩm này đã xuất hiện khá nhiều trong thời gian qua.

Tính năng quét mống mắt của Samsung xuất hiện lần đầu trên Galaxy Note 7 ra mắt năm 2016, trên dòng S là Galaxy S8 năm 2017

Nguồn tin mới nhất từ Ice Universe cho biết mẫu flagship sắp tới của Samsung sẽ không còn cảm biến quét mống mắt, thay vào đó là cảm biến vân tay siêu âm trong màn hình.

Đây không phải lần đầu một tính năng bị Samsung loại bỏ chỉ sau 1 hay 2 đời máy. Trên Galaxy S9 hay Note9, hãng đã kết hợp quét mống mắt và quét khuôn mặt thành tính năng khóa thông minh giúp người dùng có nhiều lựa chọn bảo mật thiết bị hơn ngoài cảm biến vân tay.

Nếu S10 không còn cảm biến mống mắt, có lẽ tùy chọn bảo mật an toàn và tiện dụng nhất trên máy vẫn sẽ là cảm biến vân tay do tính năng quét khuôn mặt của Samsung không được đánh giá cao.

Ice Universe cũng cho biết cảm biến vân tay siêu âm trên Galaxy S10 có phạm vi nhận diện chiếm đến 30% diện tích màn hình, rất rộng so với chỉ một vùng cố định trên nhiều smartphone hiện nay. Công nghệ siêu âm cũng tốt hơn, cho tốc độ nhanh hơn cảm biến quang học.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác