VnReview
Hà Nội

Samsung tung video giải thích cách Galaxy A9 với 4 camera hoạt động như thế nào?

Với việc trang bị cho Galaxy A9 (2018) tới 4 camera, Samsung dường như đã biến smartphone trở thành một chiếc DSLR hoặc mirrorless thu nhỏ, ít nhất là ở khía cạnh tính năng.

Hồi đầu tháng 10, Samsung đã cho ra mắt Galaxy A9 (2019), chiếc smartphone có 4 camera sau đầu tiên trên thế giới. Sự xuất hiện của chiếc smartphone này đã khiến cả giới công nghệ bất ngờ vì không hiểu việc có tới 4 camera có đem tới sự khác biệt gì so với camera kép hoặc camera đơn như hiện nay hay không.

Nhưng tất nhiên Samsung có lý do để tích hợp tới 4 camera lên một chiếc smartphone. Nó sẽ đem tới khả năng chụp ảnh đa-zi-năng hơn việc chỉ có một camera hoặc camera kép như hiện nay.

Trong đoạn video giới thiệu chính thức về Galaxy A9 (2018) vừa được tung ra mới đây, chúng ta có thể thấy cách hoạt động của cụm 4 camera này ra sao.

Theo công bố, Galaxy A9 (2018) gồm một camera 24MP, khẩu f/1.7, một camera 8MP, góc siêu rộng 120 độ, khẩu f/2.4, một camera tele 10MP, khẩu f/2.4 hỗ trợ zoom quang 2x và camera 5MP, khẩu f/2.2 hỗ trợ đo chiều sâu vật thể để chụp ảnh xóa phông với chế độ Live Focus hiệu quả hơn. Như vậy, Galaxy A9 (2018) sẽ có đầy đủ khả năng như một chiếc DSLR hoặc mirroless thu nhỏ.

Cụ thể, máy trang bị cảm biến góc rộng lên tới 120 độ nên có thể chụp được các bức ảnh toàn cảnh tốt hơn. Trong khi đó, ống kính tele zoom 2x lại cực kỳ hữu ích trong trường hợp muốn chụp ảnh từ khoảng cách xa mà không muốn làm bể điểm ảnh.

Còn với ống kính đo chiều sâu, nó sẽ giúp làm mờ phông nền tự nhiên hơn nhờ khả năng tính toán khoảng cách giữa máy và chủ thể. Về khoản xóa phông, camera smartphone tuy chưa bằng DSLR nhưng rất có thể trong tương lai gần, khi công nghệ cảm biến hình ảnh ngày một phát triển, hình ảnh xóa phông trên smartphone có thể sẽ sánh ngang với DSLR về mặt nào đó.

Cuối cùng là ống kính chính 24MP với khẩu độ f/1.7 sẽ đem tới lợi thế chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn. Galaxy A9 (2018) dự kiến sẽ lên kệ từ thị trường Châu Âu vào 15/11 tới với giá khởi điểm từ 680 USD (khoảng 15,8 triệu đồng).

Mời bạn đọc xem đoạn video giới thiệu về cách hoạt động của cụm 4 camera trên Galaxy A9 (2018):

Tiến Thanh

Chủ đề khác